Huyện Châu Thành: Tổ chức chương trình đổi chất thải nhựa lấy quà

22/09/2023 | 06:47 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-9, tại UBND thị trấn Ngã Sáu, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức chương trình đổi chất thải nhựa lấy quà. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Người dân trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu đang nhận quà đổi từ chất thải nhựa.

Thông qua chương trình, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phân loại và thu gom rác thải như bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng, chất thải nhựa, giảm thiểu tác động đến môi trường, từ đó tạo thói quen phân loại rác và để đúng nơi quy định của người dân. Trong buổi sáng diễn ra chương trình đã tặng 300 phần quà cho người dân đến đổi quà gồm gạo và bình giữ nhiệt. Qua chương trình đã thu gom được 400kg chất thải nhựa.

 Tiếp theo chương trình này, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành triển khai chương trình đổi chất thải lấy quà ở xã Đông Thạnh và Đông Phước A, dự kiến mỗi xã 140 phần quà. Ngoài ra, để nâng cao ý thức người dân trong thực hiện phân loại rác, thực hiện phát 900 sọt rác cho 3 xã là Đông Phước, Đông Phú và Phú Tân.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>