Huyện Long Mỹ: Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

21/09/2023 | 17:10 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 21-9, tại Trung tâm văn hóa xã Thuận Hưng, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Mỹ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, chung tay hành động cho thế giới sạch hơn.

Người dân nhận sọt rác, túi bảo vệ môi trường tại buổi lễ phát động Chiến dịch.

Phát biểu phát động Chiến dịch, ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho rằng xã Thuận Hưng là xã đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và Đề án Hậu Giang xanh. Để thực hiện hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, đồng thời thực hiện Đề án Hậu Giang xanh và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện nói chung và xã Thuận Hưng nói riêng, đối với UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã cần tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về mục đích, chủ đề và thông điệp hưởng ứng Chiến dịch nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Đối với người dân trên địa bàn xã, thực hiện các hoạt động môi trường trong sản xuất và sinh hoạt, thu gom, đổ chất thải rắn sinh hoạt đúng thời gian và nơi quy định, không vứt bừa bãi ra môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, tích cực tham các hoạt động vệ sinh môi trường khu phố, tổ dân phố, đường làng, ngõ xóm, nơi công cộng do chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể phát động…

Nhân lễ phát động, đã phát sổ tay tuyên truyền về phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và biến đổi khí hậu. Đồng thời tặng sọt đựng rác, túi bảo vệ môi trường, bình giữ nhiệt cho người dân và tiểu thương trên địa bàn xã Thuận Hưng.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>