Tổ chức hoạt động mừng 20 năm thành lập tỉnh đúng tiến độ, ấn tượng, ý nghĩa, tiết kiệm

24/07/2023 | 08:06 GMT+7

(HG) - Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng trong 3 năm 2023-2025, vừa chủ trì buổi họp đánh giá tiến độ thực hiện tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Cùng dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các sở, ngành có liên quan.

Theo báo cáo của Cơ quan thường trực, có 14 hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, trong đó có 1 hoạt động mới là Festival Lúa gạo lần thứ 6, một số hoạt động đã tổ chức xong, như Tuần lễ Chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Giải marathon quốc tế. Các hoạt động còn lại đang và sẽ tiếp tục được thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch, thời gian. Cơ quan thường trực đề xuất và lấy ý kiến các sở, ngành về việc chọn 20 sự kiện, công trình, thành tựu nổi bật nhất của tỉnh, thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh; liên hệ với các đơn vị tổ chức sự kiện để đề xuất phương án xây dựng chương trình nghệ thuật có chất lượng, đưa ra những phương án tổ chức lồng ghép hoặc riêng lẻ chương trình nghệ thuật chào mừng 20 năm thành lập tỉnh với Festival Lúa gạo...

Ông Trần Văn Huyến đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị được phân công nhiệm vụ, đã bám sát kế hoạch của Ban chỉ đạo, xây dựng chương trình, phần việc thực hiện đảm bảo từng hoạt động diễn ra đúng mục đích, yêu cầu. Trong thời gian tới, cần nghiên cứu kỹ các sự kiện, công trình, thành tựu của tỉnh, để mỗi đề xuất đều sát thực tế, thể hiện được những thành tựu thật sự ấn tượng, sự kiện tiêu biểu, từ ngữ cô đọng, súc tích. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh và hoàn thiện các văn bản, kế hoạch, để trình Thường trực Tỉnh ủy vào đầu tháng 8, kịp ban hành kế hoạch tổ chức, thực hiện, thành lập các tiểu ban, xin ý kiến của Trung ương... Trong công tác tuyên truyền, phải chuẩn bị chu đáo, có chiều sâu, để truyền tải thành quả của tỉnh sau 20 năm thành lập đến với người dân, quảng bá thành tựu, hình ảnh tỉnh nhà một cách sâu đậm. Quá trình thực hiện mọi nhiệm vụ phải đặc biệt quan tâm, cẩn trọng, có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay, để tổ chức từng hoạt động chào mừng 20 năm thành lập tỉnh đúng tiến độ, sôi động, đa dạng, ý nghĩa và tiết kiệm.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>