Giá bán chuối xiêm giảm nhẹ

02/11/2023 | 08:22 GMT+7

(HG) - Sau một thời gian ổn định ở mức cao, hiện giá chuối xiêm đang giảm nhẹ. Những ngày gần đây, thương lái vào tận vườn thu mua chuối xiêm loại tốt với giá 4.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 2 tháng. Sau đó, các tiểu thương sẽ đem cân tại vựa với mức giá 5.000 đồng/kg, các vựa này sẽ đem giao đến các điểm thu mua ở ngoài tỉnh như Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre…

Giá chuối xiêm giảm 1.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 2 tháng.

Anh Nguyễn Văn Nam, thương lái thu mua chuối ở ấp Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Giá chuối giảm mạnh là do thời điểm này nguồn cung chuối xiêm đang ở mức dồi dào, việc xuất khẩu cũng đang có xu hướng giảm. Mặt khác, có nhiều người thu mua chuối tự do nên giá bán cũng không được nhất quán. Dù giá giảm nhưng sức tiêu thụ chuối vẫn chỉ đang ở mức khá. Dự đoán giá bán chuối xiêm trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục giữ ở mức ổn định, không có biến động lớn”.

Bên cạnh chuối xiêm, vựa thu mua chuối của anh Nam còn thu mua chuối già với giá 3.000 đồng/kg, chuối cau và chuối sáp đồng giá 8.000 đồng/kg. Mỗi ngày, vựa thu gom được khoảng 100kg chuối các loại, chủ yếu là chuối xiêm. Địa bàn thu mua cũng chỉ ở trong khu vực huyện. Người dân không tha thiết bán vì giá rẻ, ai ít thì bán lẻ, bán chuối sống làm chuối ngào đường vì để được lâu.

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>