Huyện Long Mỹ xuất hiện dịch tả heo châu Phi

13/06/2019 | 14:45 GMT+7

Tiêu hủy số heo nhiễm bệnh ở ổ dịch thuộc ấp 7, xã Vĩnh Viễn A.

 

(HGO) - Như đã thông tin, sáng ngày 12-6, bà Lê Thị Cẩm Thúy, ở ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, phát hiện 3 con heo chết bất thường nên báo với chính quyền địa phương. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hậu Giang thu mẫu gửi xét nghiệm và đã nhận được kết quả từ Cơ quan Thú y vùng VII trong buổi sáng ngày 13-6 dương tính với bệnh dịch tả heo châu Phi. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Long Mỹ hướng dẫn tiêu hủy đàn heo nhiễm bệnh của hộ bà Lê Thị Cẩm Thúy. Tổng số đã tiêu hủy 26 con. Đồng thời, lập chốt phun tiêu độc khử trùng phương tiện ra vào vùng dịch. Ngành thú y địa phương đã xác định vùng đệm, vùng bị uy hiếp, triển khai rà soát tổng đàn, giám sát chặt tình hình dịch bệnh trên toàn huyện.

 

Ngành chức năng kiểm đếm số heo bị tiêu hủy.

 

Ông Lê Hồng Việt, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Mỹ, cho biết sẽ khẩn trương tiêu hủy ổ dịch và lập chốt phun khử trùng xung quanh vùng dịch trong ngày 13-6. Song song đó là thực hiện các biện pháp xử lý, khống chế mầm bệnh được triển khai theo đúng hướng dẫn.

Tiêu độc khử trùng hố chôn heo bị bệnh.

 

Như vậy, huyện Long Mỹ là địa phương cuối cùng của tỉnh Hậu Giang đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi. Các ngành, địa phương trên toàn tỉnh đang dồn sức ứng phó, hạn chế phát sinh thêm ổ dịch mới.

 

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>