Đẩy mạnh đấu tranh, triệt phá các điểm tệ nạn ma túy

21/03/2019 | 08:49 GMT+7

(HG) - Năm nay, tỉnh đề ra mục tiêu triệt xóa các điểm mua bán, sử dụng ma túy được phát hiện, không để hình thành và phát sinh điểm phức tạp về ma túy; triệt phá 100% diện tích trồng trái phép cây có chứa chất ma túy được phát hiện mới.

Để đạt được mục tiêu trên, nhiệm vụ đặt ra cho ngành công an là phải đẩy mạnh công tác đấu tranh, triệt phá các điểm tệ nạn ma túy, không để hoạt động phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tổ chức tuyên truyền kết quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy của lực lượng; tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tố giác tội phạm. Quan tâm đảm bảo an ninh, trật tự tại những địa điểm tổ chức cắt cơn, giải độc để thực hiện công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng.

UBND cấp xã cần tăng cường công tác quản lý địa bàn, xử lý người nghiện ma túy vi phạm pháp luật, đề nghị cai nghiện bắt buộc theo quy định; tổ chức thực hiện tốt các mô hình phòng, chống ma túy và thực hiện các đầy đủ chính sách cho người nghiện ma túy, người sau cai nghiện, người bán dâm hoàn lương.

T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>