Không để xảy ra đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa

11/01/2024 | 05:03 GMT+7

(HG) - Để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và địa phương triển khai thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; thực hiện nghiêm quy định quản lý, sử dụng pháo; vận động nhân dân tích cực giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Tiếp tục triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn các hoạt động bắn pháo hoa nổ.

Người dân xem pháo hoa đêm 1-1-2024 tại thành phố Vị Thanh trong trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng việc bắn pháo hoa nổ để sản xuất và sử dụng trái phép các loại pháo. Kịp thời đưa ra truy tố, xét xử điểm các vụ án điển hình phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung. Kiểm soát chặt chẽ việc bắn pháo hoa Bộ Quốc phòng, không để xảy ra trường hợp lợi dụng các điểm bắn pháo hoa được cấp phép để bán pháo nhập lậu, đặc biệt phấn đấu không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị được trang bị vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có trách nhiệm thường xuyên tổ chức tự kiểm tra việc quản lý, sử dụng trong đơn vị mình để phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm. Công an tỉnh chủ động hơn trong kiểm tra việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh được trang bị…

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>