Xử phạt 16,5 triệu đồng 4 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

04/04/2024 | 07:40 GMT+7

(HG) - Theo Sở Y tế tỉnh, trong quý I hoạt động thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm đã được thực hiện từ tuyến tỉnh đến tuyến xã với trên 900 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố được kiểm tra, kết quả có 8 cơ sở vi phạm, đã xử phạt 4 cơ sở với số tiền 16,5 triệu đồng.

Trong quý I, các đoàn kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở đã kiểm tra trên 900 lượt đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố...

Công tác tuyên truyền để hạn chế thấp nhất vi phạm an toàn thực phẩm sẽ được tiếp tục chú trọng, nhất là trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5 tới đây.

Tháng hành động có chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, tháng hành động sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao hay các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

Hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm sẽ được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp xã với phương châm kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>