22 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ

24/04/2020 | 08:39 GMT+7

(HG) - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc quy định của chi nhánh và quy định, hướng dẫn của Hội sở chính về công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bến xe khách Hậu Giang thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Đây cũng là lĩnh vực được dự báo có dư nợ nguy cơ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Đến ngày 15-4-2020, tại các tổ chức tín dụng chưa nhận được nhiều đề nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến thực hiện chính sách tại Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tuy nhiên, các tổ chức tín dụng đã chủ động rà soát, đánh giá tình hình khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 22 khách hàng, với dư nợ 22 tỉ đồng. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đang triển khai các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Hội sở chính.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang dự báo trong thời gian tới dư nợ có nguy cơ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực chế biến thủy sản, nông sản, kinh doanh vận tải là 3.091 tỉ đồng.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>