Đảm bảo ATM hoạt động thông suốt trong dịp tết

08/02/2018 | 09:21 GMT+7

Những ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng thẻ rút tiền tự động ATM phản ảnh không rút được tiền tại một số máy ATM của hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hậu Giang. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về vấn đề này, ông Lê Viết Quyền (ảnh), Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hậu Giang, cho biết:

- Hiện tại, trên địa bàn tỉnh, hệ thống máy ATM phục vụ khách hàng của Agribank Chi nhánh Hậu Giang có tổng cộng 19 máy. Trong những ngày gần đây do Ngân hàng Sacombank nâng cấp sửa chữa máy ATM nên lượng khách hàng sang các máy ATM của Agribank Chi nhánh Hậu Giang để rút tiền tương đối nhiều. Đặc biệt, vào ngày 4-2-2018, trong tổng số máy ATM trên địa bàn thành phố Vị Thanh đều rút được, chỉ có máy số 7 trước Phòng giao dịch Agribank thành phố Vị Thanh, đường 30 Tháng 4 tồn quỹ trong máy là 2,8 triệu đồng nên có một số khách hàng không rút được tiền.

Thưa ông, nguyên nhân chính dẫn đến việc khách hàng không rút tiền được là gì ?

- Nguyên do khách hàng không rút tiền được tại máy này là do số tiền khách hàng rút vượt quá số tiền còn trong máy ATM hoặc là do một trong mệnh giá loại tiền trong hộc đã hết, khi đó số tiền khách hàng cần rút sẽ không rút được. Cụ thể, như khách hàng cần rút 500.000 đồng nhưng trong các hộc tiền tại máy ATM khách hàng đang rút chỉ còn loại mệnh giá 200.000 đồng thì khi đó khách hàng có thể rút bội số là 400.000 đồng. Theo đó, trong ngày 4-2, do cúp điện nên ngân hàng không kịp thời tiếp tiền vào máy rút tiền đã gây ra tình trạng khách hàng không rút tiền được ở một số máy. Sau sự việc này, ngân hàng đã khắc phục ngay và hiện các máy ATM của hệ thống đã hoạt động bình thường phục vụ tốt các thực hiện giao dịch của khách hàng.

Phía ngân hàng có khuyến cáo như thế nào đối với khách hàng trong việc rút tiền tại máy ATM, thưa ông ?

- Khi gặp sự cố không rút tiền được hoặc bị nuốt thẻ, khách hàng nên gọi vào các số điện thoại đường dây nóng có dán tại các máy ATM của Agribank để được hỗ trợ. Nếu không rút tiền được một trong các máy, xin khách hàng vui lòng sang các máy khác của Agribank rút để có đủ lượng tiền cần chi tiêu trong dịp tết.

Thưa ông, việc đảm bảo phục vụ khách hàng rút tiền tại các máy ATM trong dịp Tết Nguyên đán này như thế nào ?

- Từ nay đến tết, để phục vụ nhu cầu rút tiền mặt của khách hàng, Agribank Chi nhánh Hậu Giang đã nâng hạn mức tồn quỹ trong các máy ATM lên và không để xảy ra tình trạng hết tiền. Agribank Chi nhánh Hậu Giang đảm bảo ATM hoạt động thông suốt nhằm phục vụ tốt cho khách hàng vui xuân, đón tết.

Xin cảm ơn ông !     

T.XOÀN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>