Huyện Vị Thủy: Phấn đấu đến cuối tháng 10 thu ngân sách đạt từ 80% trở lên

15/09/2021 | 09:14 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, vừa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo ngành chức năng của huyện về thực hiện công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay.

Năm 2021, huyện Vị Thủy được tỉnh giao thu tổng nguồn ngân sách gần 53 tỉ đồng, bao gồm: thuế - phí lệ phí và thu khác. Đến nay, ngành thuế và các ngành có liên quan của huyện, các xã, thị trấn đã thu được hơn 33 tỉ đồng, đạt 63% chỉ tiêu. Đây là số thu đạt thấp nhất từ trước đến nay của huyện, nguyên nhân là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thời gian giãn cách xã hội kéo dài, nên nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện tạm ngưng hoạt động, dẫn tới giảm nguồn thu, gặp khó trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Mặt khác, giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dân cũng tạm ngưng hoạt động, đã ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu tiền sử dụng đất và thuế thu nhập cá nhân.

Mục tiêu từ nay đến cuối tháng 10-2021, huyện phải thu tổng nguồn đạt từ 80-90%, để cuối năm hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao. Trên cơ sở đó, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, yêu cầu ngành thuế chủ động phối hợp với các ngành có liên quan của huyện và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tập trung khai thác tốt nguồn thu, nhất là các nguồn do ngành thuế quản lý. Riêng các ngành của huyện tăng cường thu khác để bù đắp cho các nguồn có khả năng không đạt.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>