Lượng người rút tiền mua sắm tết tăng đột biến, các trụ ATM quá tải

31/01/2022 | 18:46 GMT+7

(HGO) - Sáng 31-1 (29 Tết Nguyên đán), hầu hết các trụ rút tiền tự động ATM ở thành phố Vị Thanh đều bị quá tải vì lượng người có nhu cầu rút tiền tăng cao. Trên đường 30-4, có 4 trụ ATM Agribank, đặt trước Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh thành phố Vị Thanh, có hàng chục người xếp hàng chờ đến lượt. Nhiều người cho biết phải chờ đến 10-15 phút mới rút được tiền do 1 trong 4 trụ ATM tại điểm này đang bị lỗi, người dân đổ dồn về 3 trụ còn lại. Tuy nhiên, tất cả đều giữ khoảng cách, đeo khẩu trang để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều người phải chờ từ 10-15 phút mới rút được tiền tại trụ ATM của Agribank Chi nhánh thành phố Vị Thanh, đường 30-4, phường I, thành phố Vị Thanh, do có 1 máy ATM đang bị lỗi kỹ thuật.

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, bà Lê Thị Hằng, Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Hậu Giang, cho biết: Từ trước tết, đơn vị đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, sắp xếp lịch trực, chuẩn bị sẵn nguồn tiền mặt từ Ngân hàng nhà nước, giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời đối với các ATM hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố… nhằm đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt trong dịp tết. Trên địa bàn thành phố Vị Thanh hiện có 6 trụ ATM, tổng số tiền tiếp quỹ khoảng 10 t đồng/ngày. Để đáp ứng nhu cầu người dân dịp tết, đơn vị tiến hành tiếp quỹ hàng ngày cho các trụ ATM thay vì 3 ngày/lần như trước đây. Liên quan đến sự việc 1 trụ ATM trên đường 30/4 bị lỗi kỹ thuật, gián đoạn giao dịch, đơn vị đã nắm thông tin, chỉ đạo nhân viên nhanh chóng có mặt và đang tiến hành khắc phục sự cố, giúp trụ ATM nhanh chóng hoạt động bình thường.

Người dân tập trung đông tại trụ ATM của VietinBank Hậu Giang, đường 3-2, phường V, thành phố Vị Thanh.

Tình cảnh người dân xếp hàng đông cũng xảy ra tương tự tại trụ ATM Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hậu Giang (VietinBank Hậu Giang), đường 3/2, phường V, thành phố Vị Thanh và trụ ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hậu Giang, đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh.

Người dân xếp hàng, thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế tại trụ ATM của BIDV chi nhánh Hậu Giang, đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>