Quyết tâm thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công

30/08/2020 | 13:55 GMT+7

Huyện Long Mỹ đang tăng tốc triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ giải ngân vốn vào cuối năm 2020.

Huyện Long Mỹ đang khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng các trường hợp còn lại thuộc dự án Đường tỉnh 931 đoạn qua địa bàn huyện.

Theo ông Hồ Vũ Phương, Trưởng phòng Tài chính và Kế hoạch huyện Long Mỹ, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo huyện, các đơn vị quan tâm công tác phối hợp từ khi chuẩn bị dự án cho đến lúc hoàn thành, kịp thời tháo gỡ ngay vướng mắc nếu có để không làm ảnh hưởng đến tiến độ. Đến nay, công tác giải ngân đã đạt gần 68% kế hoạch. Phấn đấu đến hết tháng 9-2020, tỷ lệ này sẽ đạt khoảng 80%.

Đầu tháng 8 này, Khu hành chính huyện Long Mỹ chính thức khởi công xây dựng với hạng mục đầu tiên là hạ tầng kỹ thuật. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 81 tỉ đồng, diện tích 60.649m2. Bao gồm các hạng mục công trình đường giao thông, quảng trường, hệ thống điện, chiếu sáng công cộng… Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2024. Đây là công trình quan trọng không chỉ đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, còn tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức làm việc, phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Trên địa bàn còn có dự án giao thông trọng điểm là Đường tỉnh 931, đóng vai trò quan trọng để kết nối trung tâm huyện. Đoạn từ thị trấn Vĩnh Viễn đến Quốc lộ 61C có tổng chiều dài trên 10km. Huyện Long Mỹ đã phê duyệt phương án bồi thường 75/78 hộ. Hiện nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã triển khai Thông báo thu hồi đất đối với 3 hộ còn lại và phối hợp với các đơn vị để khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng các trường hợp này thuộc dự án Đường tỉnh 931, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ngoài tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm huyện, các tuyến đường giao thông nông thôn, đường trục kết nối các xã, thị trấn tiếp tục được quan tâm, đầu tư đồng bộ. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Mỹ, năm 2020 có 18 công trình giao thông do Ban quản lý làm chủ đầu tư, đến nay đã hoàn thành 12 công trình, các công trình còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong quý III, góp phần hoàn thiện hạ tầng của huyện và hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư được giao. Dù xác định thời gian đầu triển khai dự án và nhìn chung khó khăn nằm ở giai đoạn giải phóng mặt bằng, nhưng với sự phối hợp thường xuyên với phòng tài nguyên và môi trường, trung tâm phát triển quỹ đất và các đơn vị liên quan, điểm khó dần được tháo gỡ. Hiện nay, Ban quản lý tiếp tục theo dõi, đôn đốc đơn vị thi công để hoàn thành tiến độ đề ra, đồng thời vẫn phải đảm bảo chất lượng trên mỗi công trình.

Năm học mới cận kề, các công trình trường học cũng gấp rút hoàn thiện để giúp giáo viên, học sinh có môi trường sạch sẽ, tiện nghi kịp đáp ứng nhu cầu dạy và học, đào tạo nguồn nhân lực. Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ, phấn khởi cho biết vừa qua Trường Mẫu giáo Thuận Hưng cũng đã xây dựng hoàn chỉnh và đã được đoàn kiểm tra đánh giá cao về thiết kế cũng như chất lượng công trình. Trường Mẫu giáo Xà Phiên 1 đang trong giai đoạn nước rút hoàn thiện hơn 60% khối lượng. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một nhiệm vụ quan trọng, trong đó cơ sở vật chất và nâng chất lượng giảng dạy, học tập là 2 yếu tố then chốt. Trong thời gian qua, công tác sửa chữa, nâng cấp và xây mới trường học được tỉnh, huyện quan tâm và đầu tư đúng mức, nhờ vậy tỷ lệ trường đạt chuẩn của huyện là đạt 82,9%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Kế hoạch vốn năm 2020, huyện Long Mỹ được phân bổ 158 tỉ đồng hiện giải ngân được 108 tỉ đồng. Riêng nguồn vốn năm trước chuyển sang là 4 tỉ đồng, đã giải ngân 3 tỉ đồng. Vừa qua, đoàn kiểm tra về công tác giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh do ông Trần Văn Huyến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đánh giá cao kết quả thực hiện giải ngân đến thời điểm này của huyện. Sự vào cuộc quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị cần tiếp tục phát huy và lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng công trình để hoàn thành kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>