Tôn vinh 64 doanh nghiệp tiêu biểu về tăng phúc lợi cho người lao động

30/10/2023 | 10:41 GMT+7

Các doanh nghiệp được vinh danh là những doanh nghiệp điển hình về tìm mọi cách để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống, phúc lợi cho người lao động.

Trao Bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động cho các doanh nghiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tối 29/10, tại Hà Nội, Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” đã tôn vinh 64 doanh nghiệp nỗ lực duy trì việc làm, tạm gác mục tiêu lợi nhuận để dành nguồn lực bổ sung phúc lợi, chăm lo đặc biệt cho người lao động sau đại dịch COVID-19.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức; Báo Lao Động là đơn vị thường trực tổ chức từ năm 2014 tới nay.

Năm 2023, từ hồ sơ của hàng trăm doanh nghiệp, qua nhiều vòng xét chọn khoa học, chặt chẽ, khách quan, Hội đồng xét chọn đã đề xuất và được Ban Chỉ đạo Chương trình thống nhất vinh danh 64 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Doanh nghiệp vì Người lao động”. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho 30 doanh nghiệp.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết các doanh nghiệp được vinh danh là những doanh nghiệp điển hình về tìm mọi cách để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập, không ngừng nâng cao đời sống của người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm thêm nguồn công việc, thị trường mới; đã đào tạo, đào tạo lại cho người lao động để họ có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu mới về công việc.

Tặng bằng khen cho các doanh nghiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Đó là những doanh nghiệp tạm gác mục tiêu lợi nhuận để dành nguồn lực bổ sung phúc lợi, chăm lo đặc biệt cho người lao động sau dịch bệnh COVID-19; doanh nghiệp có chính sách đặc biệt cho con công nhân lao động không may bị thiệt mạng; doanh nghiệp đã đóng khoản kinh phí bảo hiểm xã hội thuộc trách nhiệm người lao động phải nộp; doanh nghiệp đã hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền chăm nuôi con nhỏ cho người lao động, bền bỉ cải thiện môi trường làm việc, tích cực trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội,” Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh trong bối cảnh doanh nghiệp còn đang gặp quá nhiều những khó khăn, số lượng đơn hàng sụt giảm mạnh, một bộ phận người lao động bị mất việc, thiếu việc làm, nhiều doanh nghiệp phải giải thể, phá sản thì những nỗ lực của các doanh nghiệp trên là rất đáng trân trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chúc mừng và biểu dương 64 doanh nghiệp được tôn vinh đồng thời khẳng định đây là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho rất nhiều doanh nghiệp, trên các lĩnh vực, ở mỗi vùng miền, địa phương đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng sau đại dịch COVID-19, chăm lo tốt cho người lao động, tạo ra các giá trị tích cực cho xã hội.

Theo Phó Thủ tướng, trong quá trình trưởng thành, phát triển của mỗi doanh nghiệp, người lao động chính là nguồn lực sản xuất, là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Người lao động là lực lượng trực tiếp tạo ra giá trị kinh tế, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng và phát triển chung của doanh nghiệp. Người lao động cũng là một động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

"Việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi cho người lao động, xây dựng được mối quan hệ lao động ổn định, bền vững cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Để đạt được mối quan hệ hài hòa, ổn định, doanh nghiệp cần phải coi mỗi người lao động là tài sản vô giá của mình và mỗi người lao động cũng đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm của bản thân với sự phát triển chung của doanh nghiệp," Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh Chương trình tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" là một trong những hành động cụ thể nhằm đưa Nghị quyết số 02- NQ/TW của Bộ Chính trị về về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới đi vào cuộc sống. Chương trình đã thực sự trở thành sự kiện có ảnh hưởng tích cực, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội và cộng đồng doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa tới nhiều doanh nghiệp để tạo ra những câu chuyện truyền cảm hứng, những tấm gương điển hình trong quá trình dựng xây đất nước thời kỳ mới, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của đất nước đến năm 2030 sẽ là nước có thu nhập trung bình cao, đến năm 2045 là nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa./.

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>