Cảm ơn tấm lòng của Đoàn bác sĩ và sinh viên thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission

19/06/2023 | 12:04 GMT+7

(HGO) Mới đây, tại Khách sạn Bông Sen, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, liên quan đã tiếp Đoàn bác sĩ và sinh viên thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission, thuộc Trường Đại học Mercer.

Đây là lần thứ 4 Đoàn bác sĩ và sinh viên thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission, đến khám, chữa bệnh và lắp tay, chân giả cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đợt này, đoàn gồm 46 thành viên là những giáo sư, bác sĩ, sinh viên tình nguyện, do GS.TS.BS. Võ Văn Hà, Giám đốc Chương trình Mercer on Mission tại Việt Nam, làm trưởng đoàn.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện tập thể Đoàn bác sĩ và sinh viên thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission.

Trong 4 ngày vừa qua, đoàn đã lắp tay, chân giả cho 141 trường hợp bị mất chi tay, chi chân. Khám bệnh tổng quát, cấp thuốc xương khớp cho 555 bệnh nhân, phần lớn là người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện đợt này là hơn 2,8 tỉ đồng. Qua đó, nâng số bệnh nhân được đoàn hỗ trợ lắp tay, chân giả và khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh trong 4 năm qua là hơn 4.500 người, với tổng kinh phí gần 10 tỉ đồng.

Trao bằng khen cho 6 cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội - từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá đây là hoạt động hết sức nhân văn và ý nghĩa. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và những bệnh nhân được khám, điều trị bệnh, được gắn tay, chân giả, bà Hồ Thu Ánh gửi lời cảm ơn đến GS.TS.BS. Võ Văn Hà và các thành viên của đoàn thiện nguyện đã đến thực hiện chương trình. Cảm ơn lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Công an tỉnh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh đã đồng hành, hỗ trợ thực hiện chương trình. Bà Hồ Thu Ánh mong muốn, trong thời gian tới, đoàn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này, để giúp nhiều người dân tìm lại được sức khỏe cho mình.

GS.TS.BS. Võ Văn Hà, Giám đốc Chương trình Mercer on Mission tại Việt Nam, đại diện đoàn phát biểu.

Thay mặt đoàn, GS.TS.BS. Võ Văn Hà, cảm ơn sự hỗ trợ, quan tâm, lo lắng chu đáo của tỉnh dành cho đoàn và hứa rằng sẽ tiếp tục trở lại Hậu Giang, làm nhiều hơn nữa để giúp cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân của Đoàn bác sĩ và sinh viên thiện nguyện Hoa Kỳ Mercer on Mission đã có đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội - từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>