Hậu Giang tổ chức “Hành trình đỏ” lần thứ 4; Tôn vinh gần 200 cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu

09/06/2023 | 12:33 GMT+7

(HGO) - Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức “Hành trình đỏ” Trung ương, Công đoàn viên chức tỉnh, Ban vận động hiến máu tình nguyện thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ Khai mạc hưởng ứng Hành trình đỏ với chủ đề “Giọt hồng trên đất Hậu Giang” và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.

Dự buổi lễ có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lưu Kim Oai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Trưởng Cụm thi đua số 8 cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bằng khen cho các gia đình.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tham gia hiến máu sau buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết, năm 2023 là năm thứ tư tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” tôn vinh người hiến máu tiêu biểu. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong tỉnh Hậu Giang đã đạt được những kết quả nổi bật, lượng máu thu được đã kịp thời cung cấp phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong và ngoài tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, tôi xin ghi nhận, biểu dương tinh thần hiến máu cứu người của các tình nguyện viên đánh giá cao những hoạt động của Ban Vận động hiến máu tình nguyện các cấp thời gian qua.

Các gia đình nhận bằng khen.

Do tình hình khó khăn chung trong việc cung cấp vật tư, hóa chất, thiết bị y tế đã ảnh hưởng đến công tác vận động và tiếp nhận máu của tỉnh, đến nay, toàn tỉnh chỉ tiếp nhận được 3.938 đơn vị máu đạt 35,8% kế hoạch năm. Do đó, trong thời gian tới, khi cơ sở tiếp nhận máu đảm bảo tốt các điều kiện thực hiện tiếp nhận máu trên địa bàn tỉnh, rất mong tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là các tình nguyện viên hãy thường xuyên tham gia hiến máu và vận động gia đình và người thân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần phát triển phong trào hiến máu tỉnh nhà. Tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời, biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cho biết.

Ông Lưu Kim Oai (trái), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Trưởng Cụm thi đua số 8, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủy quyền trao biểu trưng của Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang.

Dịp này, có 63 gia đình và 136 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại buổi lễ, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 600 đơn vị máu.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>