Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy nói về lý do đầu tư mạnh cho kickboxing

24/11/2023 | 09:20 GMT+7

Ngoài thế mạnh về võ cổ truyền, taekwondo, điền kinh... huyện Vị Thủy đang phối hợp với ngành chuyên môn tỉnh chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ kickboxing. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Hậu Giang đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Duy (ảnh trên), Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy.

Kickboxing được đưa vào hệ thống thể thao thành tích cao tỉnh năm 2022 và dần gặt hái nhiều thành tích tốt. Trong ảnh là vận động viên Hậu Giang - trang phục đỏ tại một trận thi đấu tập huấn.

Ông Duy chia sẻ: Những năm qua, huyện Vị Thủy luôn quan tâm, đầu tư để thể thao phong trào phát triển, từ đó, tìm kiếm thêm được nhiều vận động viên tiềm năng cung cấp cho đội tuyển tỉnh.

Thưa ông, trước tiên xin ông chia sẻ phong trào thể dục thể thao ở huyện thời gian qua đã đạt được những kết quả gì nổi bật ?

- Theo đánh giá, phong trào thể dục thể thao quần chúng ở huyện có những chuyển biến tích cực, phát triển mạnh mẽ nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, đồng tình, ủng hộ nơi quần chúng Nhân dân. Số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của toàn huyện đã đạt 36,6% (37.756 người); số gia đình thể thao, chiếm tỷ lệ 27,79% (6.790 hộ); có 85 câu lạc bộ thể dục thể thao đa môn, 22 câu lạc bộ đơn môn từng bước hoạt động nề nếp, hiệu quả.

Vào mỗi dịp lễ, tết, sự kiện lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp tổ chức nhiều giải đấu. Trong năm 2023, đã tổ chức 11 giải thể thao, với các môn quen thuộc, thế mạnh như kéo co, cờ tướng, bóng chuyền, đẩy gậy, bóng chuyền hơi nữ… Các xã, thị trấn tổ chức 40 giải thể thao, phục vụ hơn 6.000 lượt người xem. Ngoài ra, huyện còn tham dự các giải thể thao do tỉnh tổ chức, đoạt được 8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 10 huy chương đồng. Đã cử hơn 700 vận động viên dự Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023, đem về 4 giải nhất, 2 giải nhì.

Cơ sở vật chất thể thao của huyện cũng cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu, gồm 1 sân vận động có khán đài, 22 sân bóng đá mini, 77 sân bóng chuyền, 2 sân quần vợt…

Xin ông cho biết, lý do để địa phương quyết định đầu tư, phát triển môn kickboxing ?

- Kickboxing là môn thể thao mới ở tỉnh, chưa có sự phát triển sâu rộng khi còn quá ít người biết đến. Qua các giải thi đấu, chúng tôi nhận thấy huyện Vị Thủy có lực lượng nội tại giàu tố chất, nhanh nhẹn, bền bỉ, thể lực tốt, nhiều khả năng phù hợp để tập luyện kickboxing. Để thành lập câu lạc bộ, chúng tôi cử lực lượng chuyên môn khảo sát thực tế địa bàn, cơ sở vật chất, nguồn lực ở trường học... Sau đó, huyện tổ chức cuộc họp cho ý kiến, thống nhất thành lập câu lạc bộ kickboxing trên địa bàn. Giao Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện chủ trì, phối hợp với trưởng bộ môn khẩn trương, tham mưu UBND huyện trình hồ sơ, thủ tục thành lập câu lạc bộ về cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Thống nhất chọn Trung tâm Văn hóa và Học tập cộng đồng xã Vị Thủy làm địa điểm tập luyện. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho câu lạc bộ 150 triệu đồng để cùng tỉnh đầu tư bộ thảm, hệ thống bao cát, sàn đài, thiết bị tập thể lực và tổ chức thi đấu…

Mục tiêu đề ra là kịp ra mắt câu lạc bộ để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Huyện có định hướng gì để phong trào kickboxing phát triển sâu rộng hơn, thưa ông ?

- Với mong muốn tạo bước đà cho câu lạc bộ phát triển ổn định, thu hút nhiều người tham gia, võ sinh sẽ được miễn hoàn toàn học phí khi đến tập luyện. Chúng tôi chú trọng phát huy nguồn lực học sinh ở các trường học, bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền trong hệ thống ngành giáo dục để tạo điều kiện cho các em có niềm đam mê, sở thích, nguyện vọng tham gia tập luyện thuận lợi, dễ dàng hơn.

Lãnh đạo địa phương sẽ theo dõi quá trình hoạt động, triển khai tập luyện của câu lạc bộ, để kịp thời hỗ trợ, định hướng, tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, thay đổi các giải trong hệ thống thi đấu của huyện để đưa kickboxing vào tổ chức hàng năm nhằm tạo phong trào. Kịp thời khen thưởng, động viên, khích lệ tinh thần các vận động viên đạt thành tích cao…

Tôi mong muốn dù tập luyện bất kỳ môn thể thao nào, trong đó có kickboxing, các em vừa được học kỹ thuật chuyên môn lại rèn đạo đức bản thân tốt hơn. Tôi đặt kỳ vọng và niềm tin ở các em, thông qua đó sẽ góp phần gầy dựng, thúc đẩy phong trào, tìm kiếm, cung cấp tài năng kickboxing cho tỉnh nhà trong tương lai.

"Chúng tôi chú trọng phát huy nguồn lực học sinh ở các trường học. Võ sinh sẽ được miễn hoàn toàn học phí khi đến tập luyện. Huyện sẽ hỗ trợ kinh phí cho câu lạc bộ 150 triệu đồng để cùng tỉnh đầu tư bộ thảm, hệ thống bao cát, sàn đài, thiết bị tập thể lực và tổ chức thi đấu…"

--- ÔNG NGUYỄN CÔNG DUY, CHỦ TỊCH UBND HUYỆN VỊ THỦY---

 

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>