Tôn vinh những ngôi sao thể thao

25/10/2022 | 06:18 GMT+7

Cúp Chiến thắng trở lại với sự đầu tư kỹ lưỡng, đổi mới nhiều nội dung, sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho thể thao Việt Nam trong năm 2022.

Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), với những đóng góp xuất sắc cho thể thao nước nhà đã có mặt trong danh sách đề cử Cúp Chiến thắng 2022.

Cúp Chiến thắng - Giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh các tập thể và cá nhân vận động viên (VĐV) Việt Nam có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao, được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm. Điều độc đáo là đối tượng trao thưởng không gói gọn trong một môn thể thao; khoản thưởng không đến từ ngân sách nhà nước mà là kết quả của việc xã hội hóa thể thao. Qua 5 lần diễn ra, Cúp Chiến thắng cho thấy sự chuyên nghiệp trong việc bình chọn, tổ chức ngày càng khẳng định vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia. Thực sự trở thành đích nhắm, động lực phấn đấu mạnh mẽ, bền bỉ của các huấn luyện viên, VĐV. Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, qua cả hành trình liên tục hay từng năm, nhiều gương mặt nhất là các cá nhân trẻ đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

Ở lần thứ 6, Cúp Chiến thắng 2022 mang dấu ấn đặc biệt khi Việt Nam đăng cai thành công SEA Games 31 và giành ngôi nhất toàn đoàn, trở thành kết đọng hoàn hảo cho hành trình phát triển toàn diện của thể thao nước nhà. Cúp Chiến thắng 2022 có 11 hạng mục nhằm đảm bảo sự linh hoạt, phù hợp, mong muốn ghi nhận một cách toàn diện các cá nhân, tập thể, hình ảnh, sự kiện, hoạt động nổi bật trong năm.

Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn thông qua hai vòng để tìm ra những gương mặt sáng giá nhất, với tổng giá trị giải thưởng nhận được lên tới 700 triệu đồng. Hội đồng bình chọn và các cơ quan chuyên môn của Tổng cục Thể dục thể thao đã đề cử danh sách ứng viên cho mỗi hạng mục, phù hợp với diễn biến hoạt động thể thao, sự đáp ứng các tiêu chí liên quan. Người hâm mộ sẽ tham gia bình chọn 1 ứng viên từ danh sách để lọt vào vòng 2 bằng hình thức nhắn tin qua điện thoại di động, hạn chót đến 24 giờ ngày 31-12.

Vòng 2, Hội đồng bình chọn bỏ phiếu kín đối với 3 ứng viên đã vượt qua vòng 1 để chọn ra người chiến thắng duy nhất của mỗi hạng mục. Riêng giải VĐV được yêu mến nhất sẽ dựa vào tin nhắn thông qua hệ thống tổng đài của chương trình để quyết định chiến thắng. Còn hạng mục thành tựu cống hiến trọn đời sẽ do Hội đồng bình chọn quyết định, dưới sự tư vấn, bảo trợ và giám sát của Tổng cục Thể dục thể thao thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Thể thức bình chọn của Cúp Chiến thắng 2022 nhằm đảm bảo tính công bằng, chuyên môn, tạo điều kiện cho tất cả người hâm mộ đều được tham gia bầu chọn thông qua trang cupchienthang.vn. Hội đồng bình chọn do Ban tổ chức thành lập gồm các lãnh đạo, chuyên gia và nhà báo thể thao có uy tín, huấn luyện viên, VĐV, nhà quản lý thể thao đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu của Việt Nam.

Cúp Chiến thắng là một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam, có sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực với người hâm mộ cả nước. Những gương mặt giành thành tích ấn tượng thời gian qua đều góp mặt trong đề cử như Nguyễn Huy Hoàng (giành 5 huy chương vàng môn bơi, phá 2 kỷ lục SEA Games 31), Lý Hoàng Nam (huy chương vàng đơn nam SEA Games 31 môn quần vợt, lọt vào tốp 250 thế giới), Nguyễn Thị Oanh (3 huy chương vàng môn điền kinh, phá 1 kỷ lục tại SEA Games 31); đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam…

Họ là những cá nhân, tập thể đang dần khỏa lấp khoảng trống trong thành tích của thể thao nước nhà, có sự bứt phá ngoạn mục, bùng cháy, mang bước tiến toàn diện và tài năng. Dù bản thân mỗi người đều trải qua thất bại, nhưng rồi vẫn đứng dậy, phát triển mạnh mẽ để tạo nên những màn trình diễn xuất sắc, mang tính bước ngoặt, đột phá. Hãy là người lựa chọn sáng suốt để giúp Cúp Chiến thắng 2022 được trao đến tay người xứng đáng nhất, tiếp thêm động lực tinh thần to lớn cho họ trong những năm tiếp theo.

Cúp Chiến thắng 2022 do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Nội dung thể thao Việt tổ chức. Hạn chót bầu chọn dành cho người hâm mộ đến 24 giờ ngày 31-12 tới. Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2022 dự kiến vào trung tuần tháng 1-2023 tại Hà Nội. Có 11 hạng mục: nam VĐV của năm; nữ VĐV của năm; VĐV trẻ của năm; huấn luyện viên của năm; đội tuyển của năm; đồng đội của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; giải thưởng thành tựu trọn đời; chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm. Riêng 2 hạng mục nam VĐV của năm và nữ VĐV của năm, mỗi hạng mục có 9 ứng cử viên, đồng thời, vẫn duy trì việc xem xét bổ sung những gương mặt đạt thành tích xuất sắc đến phút chót.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>