Trương Cao Minh Phát giành đai WBC Muay Thai thế giới lịch sử

20/11/2023 | 08:23 GMT+7

Khuya 19-11, Trương Cao Minh Phát đã đánh bại đối thủ Iran Mostafa Armand để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai WBC Muay Thai thế giới.

Trương Cao Minh Phát giành đai WBC Muay Thai thế giới đầu tiên trong lịch sử muay Việt Nam - Ảnh: CINDY

Là sự kiện tranh đai chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của Muay Việt, MTR: Call Of Honor đã thu hút được đông đảo sự theo dõi và ủng hộ của người hâm mộ, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của võ thuật đối kháng - đặc biệt là môn muay Thái.

Sự kiện cũng thu hút nhiều ngôi sao của làng giải trí Việt như: Dương Khắc Linh, Will 365... đến theo dõi.

Trận đấu tranh đai vô địch thế giới của WBC Muay Thai ở hạng Super Featherweight (58,9kg) giữa Trương Cao Minh Phát và võ sĩ đến từ Iran Mostfa Armand là tâm điểm của sự kiện này.

Trận đấu đã mang đến những phút giây nghẹt thở ngay từ khai cuộc. Minh Phát sớm gây được áp lực cho đối thủ khi thể hiện lối đánh mạnh mẽ, chính xác. Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của võ sĩ đứng hạng 10 thế giới, Mostfa Armand cũng đã đáp trả quyết liệt.

Trương Cao Minh Phát (trái) thi đấu áp đảo võ sĩ Iran Mostfa Armand - Ảnh: CINDY

Hai võ sĩ đã tạo bầu không khí cuồng nhiệt cho sàn đấu. Đến hiệp thứ 4, Minh Phát tung ra những đòn đánh áp đảo khiến Mostfa Armand choáng ngợp. Nhờ vậy, trọng tài đã quyết định một chiến thắng TKO (Knockout kỹ thuật) dành cho Minh Phát. Chiến thắng này đã giúp võ sĩ sinh năm 1995 đi vào lịch sử khi trở thành nhà vô địch WBC Muay Thái thế giới đầu tiên của muay Việt Nam.

Cũng tại sự kiện này, võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi đã giành chiến thắng trước tay đấm đang xếp hạng 3 thế giới người Morocco Elamghari Ayoub ở trận tranh đai WBC Muay Thai quốc tế hạng cân Bantamweight (53,526kg). Chiến tích này giúp Huỳnh Hoàng Phi trở thành võ sĩ thứ tư của muay Việt Nam giành được một chiếc đai vô địch quốc tế của WBC Muay Thái.

Theo TẤN PHÚC – Tuổi trẻ online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>