Vun bồi tài năng từ Giải bóng chuyền trẻ toàn quốc

18/07/2018 | 08:32 GMT+7

Nhiều đội bóng trẻ, mạnh trên cả nước cùng tham gia tranh tài là cơ hội quý báu để các tài năng trẻ được phát hiện, vun bồi và tỏa sáng.

Ngân hàng Công thương tiếp tục khẳng định sức mạnh tại giải năm nay.

Đến với giải đấu năm nay, các đội đều mang trong lòng quyết tâm cao để giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, do số lượng đội tham gia đông, chất lượng đồng đều nên cơ hội vô địch được chia đều. Mỗi đội bóng có những trang bị rất riêng về kỹ thuật, chiến thuật, nhằm hướng đến những kết quả tốt nhất. Ở nội dung thi đấu của nam, có sự tham gia của các đội hạt giống như Sanest Khánh Hòa, Hà Nội, Thể Công, Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với nội dung thi đấu của nữ gồm các đội mạnh như Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Postbank,… hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới. Tuổi trẻ nhưng đầy nhiệt huyết và bản lĩnh chắc chắn là những điểm nhấn mà các đội bóng để lại tại giải.

Các đội bóng mạnh hiện đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình, vì vậy họ mang đến giải đội hình trẻ mạnh nhất nhằm thử lửa, tìm ra những thiếu sót, hạn chế cần thiết. Năm 2017, Ngân hàng Công thương đã vượt qua VTV Bình Điền Long An với chiến thắng 3-0 để giành ngôi vô địch và mục tiêu năm nay mà họ hướng đến là bảo vệ thành công ngôi vị này. Ngân hàng Công thương sở hữu một đội hình đồng đều ở các mũi tấn công, khả năng phát bóng tốt, chắn bóng hiệu quả và phòng thủ hàng sau chắc chắn kết hợp những miếng đánh nhanh luôn dễ dàng tạo nên nhiều pha bóng đẹp mắt.

Ngoài Ngân hàng Công thương, Thông tin Liên Việt Postbank ở bảng nữ cũng đang đặt nhiều kỳ vọng giành chiến thắng để khẳng định vị thế là một trong những đội bóng có thành tích hàng đầu Việt Nam. Được rèn luyện, thử sức qua nhiều giải đấu lớn, ít nhiều các vận động viên cũng có sự trưởng thành nhất định từ tinh thần thi đấu, đến sự gắn kết trong lối chơi. Với một lực lượng đồng đều, tinh thần thi đấu kiên cường, họ được đánh giá khá cao cho ngôi vị vô địch. Mặc dù một số cầu thủ tỏ ra đuối sức ở đấu trường châu Á, thế nhưng, ở sân chơi cấp độ trẻ trong nước, khi mà tốc độ đường bóng chậm, khả năng phát bóng và lối chơi của đối thủ đơn giản cũng là lúc khả năng phòng thủ, chuyền một của các tay đập trẻ phát huy tác dụng.

Trong khi đó, đương kim vô địch ở bảng nam Đà Nẵng đã cho thấy được sức mạnh của mình ngay trận ra quân. Đà Nẵng thể hiện bản lĩnh bằng việc lấn áp và thể hiện lối chơi kỹ thuật, phong tỏa mọi hàng tấn công của đối phương. Nhiều pha bóng kỹ thuật của các đội đã được phô diễn càng làm cho những trận đấu tại giải hấp dẫn và kịch tính hơn. Đến thời điểm này, các tay đập, chắn đã thể hiện lối chơi kỹ thuật và sức mạnh trẻ, nhiều pha bóng gay cấn tranh giành từng điểm số, các trận đấu tại giải đều diễn ra khá hay và chất lượng tốt thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Sân chơi này giống như bài kiểm tra quan trọng đối với các tay đập trẻ, do đó những màn trình diễn của họ rất được kỳ vọng, trông chờ. Từ giải đấu sẽ thúc đẩy công tác đào tạo và xây dựng lực lượng vận động viên trẻ.

Giải được diễn ra từ ngày 15 đến ngày 28-7 với 63 trận thi đấu, có sự tham gia của 26 đội bóng đến từ các địa phương, ngành có phong trào bóng chuyền phát triển mạnh trong cả nước (14 đội nam và 12 đội nữ). Các đội chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>