90 cán bộ hưu trí thăm quan các di tích lịch sử tại Hậu Giang nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

06/03/2024 | 15:04 GMT+7

(HGO) – Ngày 6-3, Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ tổ chức cho khoảng 90 cô chú là hội viên đến thăm quan, về nguồn tại các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Các cô, chú Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ thăm, tặng quà lưu niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện.

Các cô chú cán bộ hưu trí nghe thuyết minh tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện.

Đoàn đã đến thăm Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, ở phường V, thành phố Vị Thanh và Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (Căn cứ Bà Bái), xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.

Tại mỗi điểm đến, các cán bộ hưu trí đã được tìm hiểu về lịch sử hình thành, đấu tranh và 20 năm xây dựng, phát triển của tỉnh. Đặc biệt là những vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã cùng với quân và dân Hậu Giang đoàn kết, chiến đấu tạo nên những trận đánh lịch sử, góp phần vào công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Các cô, chú Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp).

Các cô chú cán bộ hưu trí thăm quan, nghe giới thiệu về Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (Căn cứ Bà Bái).

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nhớ lại: “Khoảng năm 1978, tôi có dịp xuống học tập tại thành phố Vị Thanh này. Thú thật lúc đó tôi có cảm nhận như đi vùng sâu vùng xa, đường đi rất nhỏ, gồ ghề, xe cũng không có chạy được nhiều chuyến. Đô thị Vị Thanh cũng còn rất nhỏ bé và kênh xáng Xà No chưa có bờ kè như ngày hôm nay. Khi chia tách tỉnh và quay về đây công tác, cơ quan còn chưa có chỗ làm việc. Giờ đây, mỗi lần trở lại tôi đều thấy nơi đây có sự đổi thay và phát triển rất tốt”.

Theo bà Trần Liên Kiều, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cần Thơ (cũ), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ: “Qua theo dõi trên báo, đài, chúng tôi đã thấy được sự phát triển của Hậu Giang sau 20 năm thành lập, nhân dịp này, chúng tôi muốn đến đây để tận mắt chứng kiến sự đổi thay đó. Được sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Chính phủ, sự phấn đấu và phối hợp của tỉnh, Hậu Giang đã phát triển rất tốt. Hiện nay, tỉnh đã xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, đường xá mở ra thông thoáng, dân cư phát triển”.

Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ được thành lập từ năm 2000, do bà Trần Liên Kiều làm chủ nhiệm. Hiện nay, câu lạc bộ có gần 1.000 hội viên, với 17 tổ liên lạc và 5 câu lạc bộ trực thuộc.

Hằng tháng, ban chủ nhiệm câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt chính trị, thời sự định kỳ, chuyên đề. Tổ chức các hoạt động giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể thao, thăm hỏi, động viên, tham quan, về nguồn tạo điều kiện để các cán bộ hưu trí tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>