Cần rà soát nguồn vốn để sớm xem xét, giải quyết

26/06/2017 | 08:45 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do ông Nguyễn Văn Tuệ, Cục trưởng Cục Biến đổi Khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) làm trưởng đoàn về dự án Hệ thống cống ngăn mặn Nam kênh Xà No. Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn.

Ông Nguyễn Văn Tuệ (đứng), Cục Trưởng Cục Biến đổi Khí Hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) sẽ tổng hợp những ý kiến của tỉnh để kiến nghị Chính phủ xem xét, giải quyết.

Theo báo cáo của Ban, dự án Hệ thống cống ngăn mặn Nam kênh Xà No có tổng mức đầu tư 297 tỉ đồng. Đến thời điểm này, số vốn bố trí đến hết năm 2016 là 157 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương hỗ trợ là 145 tỉ đồng và vốn địa phương hơn 12,6 tỉ đồng. Khối lượng thực hiện đã đạt 179,5 tỉ đồng. Dự án có 17 cống, đến nay đã hoàn thành 7 cống, 6 cống đang triển khai thực hiện và các cống còn lại trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện. Theo lộ trình, dự án sẽ kết thúc trong năm 2015, tuy nhiên do nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương bố trí chưa đảm bảo nên dự án được kéo dài thời gian thực hiện đến năm 2017. Bên cạnh đó, do điều chỉnh 2 vị trí cống kênh Mới và cống kênh 1/5 phát sinh thêm 2 cống phụ khẩu và trượt giá vật liệu xây dựng đã làm tăng tổng dự toán.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuệ đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong điều kiện ngân sách còn hạn chế. Đồng thời, đề nghị tỉnh sớm rà soát toàn bộ nội dung của dự án cũng như cơ cấu nguồn vốn, trên cơ sở báo cáo của tỉnh, Đoàn sẽ tổng hợp sau đó kiến nghị Chính phủ xem xét, giải quyết.

Trước đó, Đoàn công tác cũng đã có buổi khảo sát thực tế tiến độ thực hiện dự án.

THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>