Cần thực hiện tốt các nhiệm vụ đột phá đã đề ra

27/03/2024 | 14:01 GMT+7

(HGO) – Đó là yêu cầu của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi làm việc định kỳ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh vào sáng ngày 27-3. Cùng dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ông Nghiêm Xuân Thành đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận và các đoàn thể trong quý I năm nay thực chất hơn trước, cơ bản hoàn thành tốt các mặt công tác đã đề ra; nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra công tác tuyên truyền của Mặt trận và các đoàn thể chưa có nhiều đổi mới; chất lượng một số phong trào thi đua chưa đáp ứng yêu cầu; một số mô hình làm ăn của đoàn viên, hội viên quy mô còn nhỏ; trình độ, năng lực của một số cán bộ trong hệ thống Mặt trận và đoàn thể chưa cao. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Đề án số 09 quy định tạm thời về vị trí việc làm các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hậu Giang chưa có chuyển biến thực chất, rõ nét.

Phát huy kết quả đạt được của quý I, hướng tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tập trung thực hiện hoàn thành thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ công tác quý II và của cả năm 2024; tham gia thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách của tỉnh gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy còn lưu ý các đơn vị quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đột phá đã đề ra trong năm nay gắn với phương châm: “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”...

Trong quý I-2024, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về kỷ niệm ngày thành lập Đảng; công tác chuyển đổi số; vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân tham gia chăm lo tết cho đoàn viên, hội viên, người nghèo; phòng chống cháy nổ; vệ sinh an toàn thực phẩm… Kết quả, tuyên truyền được hơn 1.240 cuộc, có 137.400 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể còn thường xuyên nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng đoàn viên, hội viên và Nhân dân; chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên, góp phần tạo niềm tin và đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; vận động hỗ trợ tặng hơn 93.400 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 42,5 tỉ đồng…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>