Hậu Giang dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2023

04/10/2023 | 07:21 GMT+7

(HG) - Theo Tổng Cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 9 tháng năm 2023 của tỉnh Hậu Giang đạt 13,3% và tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế dẫn đầu cả nước. Xếp thứ 2 là Bắc Giang với 12,25% và thứ 3 là Hải Phòng là 10,08%...

Tỉnh đang có nhiều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp, thu hút các doanh nghiệp lớn.

Cục Thống kê tỉnh cho biết, trong 9 tháng năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, khi các hoạt động sản xuất, thương mại được diễn ra liên tục; tỉnh cũng đã tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư. Vì vậy, các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh trong 9 tháng năm 2023 đều tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm trước như: Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 11,83%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 11,69%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 18,34%; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trực tiếp, ủy thác và các dịch vụ đại lý chi trả ngoại tệ của các tổ chức tín dụng tăng 7,12%; tổng doanh thu vận tải và dịch vụ kho bãi tăng 11,61%.

Có thể thấy, qua gần 20 năm thành lập, kế thừa và phát huy những thành quả tốt đẹp của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và doanh nghiệp tỉnh luôn đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, đó là nhờ vào công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát định hướng của Trung ương, của Tỉnh ủy; UBND tỉnh. Quá trình phát triển luôn chú trọng 4 trụ cột phát triển: công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Xem phát triển công nghiệp là khâu đột phá, phát triển nông nghiệp là nền tảng, phát triển dịch vụ là khâu hỗ trợ cho công nghiệp và nông nghiệp phát triển bền vững.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>