IFT mong muốn được hỗ trợ vốn, kết nối thị trường trong và ngoài nước

14/03/2024 | 08:23 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-3, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Phượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan có buổi thăm và làm việc với Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm sáng tạo (IFT) tại phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy.

Đoàn công tác tham quan xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm sáng tạo.

Công ty IFT là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu thành công công thức các sản phẩm thịt thực vật từ mít như: pate, burger, nugget, xúc xích mít, chả giò… sản xuất, kinh doanh và chuyển giao công thức và công nghệ R&D cho các tỉnh, thành. Hiện nay, các sản phẩm của IFT có mặt tại 6 đại lý với khoảng 500 khách hàng tiêu dùng và 3 đối tác tiềm năng phục vụ cho ngành xuất khẩu. Ngoài ra, công ty cũng ký thỏa thuận hợp tác với một số đơn vị của Mỹ, Đức, Hà Lan. Doanh thu 6 tháng cuối năm 2023 đạt 360 triệu đồng.

Theo đại diện công ty, hiện xưởng sản xuất ở quy mô nhỏ và còn thiếu nhiều loại máy móc thiết bị chuyên dùng như tủ cấp đông, máy ép đùn thịt. Do đó, công ty đề xuất nhu cầu hỗ trợ vốn để nâng cấp nhà xưởng sản xuất, mua sắm thêm máy móc thiết bị, bổ sung vốn lưu động cho hoạt động tiếp thị và bán hàng, phân phối cũng như hướng đến xuất khẩu; hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối thị trường trong và ngoài nước.

Ông Trương Cảnh Tuyên (thứ 4 từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao quà lưu niệm cho đại diện công ty. Ảnh: Y.LINH

Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đánh giá cao những thành tựu mà Công ty IFT đạt được trong thời gian qua. Những kết quả này đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tới, tỉnh cam kết luôn đồng hành và sẽ xem xét những đề xuất của công ty, đặc biệt là về nhu cầu hỗ trợ, đầu tư vốn để công ty tiếp tục phát triển, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng, an toàn và phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>