Không xem xét phê duyệt bổ sung cho 3 hộ còn vướng mắc

20/11/2017 | 08:48 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn vừa có buổi làm việc với Công ty Truyền tải điện 4 về tình hình bồi thường, hỗ trợ và tái định cư công trình kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng các hỗ trợ, bồi thường cho hộ vướng mắc đã được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Tổng dự án Đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng là một trong những tuyến đường dây trọng yếu, tải công suất và cấp điện cho các tỉnh miền Tây Nam bộ. Đường dây đi qua địa bàn 2 huyện Châu Thành A và Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang với tổng chiều dài gần 32km. Công trình được chia thành 2 dự án gồm Đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng (mạch 1) và Kéo dây mạch 2 đường dây 220kV Ô Môn - Sóc Trăng (mạch 2). Khối lượng thi công trên địa bàn tỉnh mạch 2 đạt 74%. Phần còn lại chưa thi công được do còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng ở huyện Châu Thành A. Công ty Truyền tải điện miền Tây kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương hỗ trợ vận động, giải thích cho 3 hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng, đồng thời bố trí lực lượng bảo vệ trong quá trình đơn vị thi công.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng dự án triển khai từ lâu, công tác hỗ trợ, bồi thường cho các hộ vướng mắc đã được thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật. Do đó, không thể xem xét phê duyệt bổ sung hỗ trợ cho 3 hộ này. UBND huyện Châu Thành A phối hợp các ngành của huyện, Công ty Truyền tải điện 4 tiếp tục vận động người dân giao mặt bằng, chú ý giải thích cụ thể, rõ ràng. Nếu người dân vẫn không thống nhất, tỉnh sẽ tổ chức đoàn xuống vận động, sau đó sẽ tổ chức bảo vệ thi công. Trường hợp có ảnh hưởng đến hoa màu trong quá trình kéo dây, Công ty Truyền tải điện 4 phải lập biên bản sau đó đền bù thỏa đáng cho người dân.

 KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>