Lễ khởi công Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang dự kiến diễn ra vào ngày 12-12 tới

09/11/2023 | 18:13 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 9-11, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đã họp nghe báo cáo tình hình chuẩn bị khởi công Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang.

Lễ khởi công Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang nằm trong chuỗi sự kiện của Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, dự kiến diễn ra vào ngày 12-12. Với sự tham dự của khoảng 150 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, buổi lễ là bước khởi đầu quan trọng, hướng tới việc xây dựng một cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tạo ra môi trường thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.

Dự kiến lễ khởi công có chủ đề “Khu Công nghệ số Hậu Giang kết nối để vươn cao”, với điểm nhấn là nghi thức khởi công, động thổ. Các đại biểu sẽ cùng bấm công tắc, dây đèn chạy hiệu ứng dẫn từ công tắc đến màn hình, đại diện cho sự kết nối. Những hình ảnh đặc trưng của Hậu Giang từ vùng nông thôn đến khi phát triển hiện đại và hứa hẹn tiến xa hơn trong tương lai, sẽ được trình chiếu trên màn hình, tượng trưng cho sự vươn cao. Cùng lúc đó, cánh tay robot sẽ cử động xúc cát, thể hiện cho sự chủ động dẫn đầu công nghệ.

Tại cuộc họp, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất đề xuất phương án tổ chức lễ khởi công trong nhà. Đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khởi công. Phân công nhiệm vụ cụ thể và đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, khẩn trương thực hiện các phần việc, đảm bảo lễ khởi công được diễn ra trang trọng, chu đáo,...

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>