MobiFone tỉnh Hậu Giang ra mắt sản phẩm du lịch thông minh “MobiFone Smart Travel”

27/10/2023 | 07:57 GMT+7

(HG) - Với định hướng phát triển du lịch thông minh thông qua chuyển đổi số, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ những dữ liệu là các điểm đến, di tích, lịch sử, văn hóa, ẩm thực… phong phú của tỉnh Hậu Giang, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tích hợp và phát triển sản phẩm du lịch thông minh trên nền tảng ứng dụng MobiFone Smart Travel, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ ngành du lịch tại tỉnh Hậu Giang.

Đại diện MobiFone tỉnh Hậu Giang giới thiệu về sản phẩm MobiFone Smart Travel tại hội nghị.

Vừa qua, tại hội nghị trực tuyến hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội Tin học tỉnh Hậu Giang tổ chức, nhân dịp này MobiFone tỉnh Hậu Giang đã giới thiệu sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel là một hệ sinh thái du lịch cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến du lịch như cơ sở lưu trú, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cửa hàng ăn uống, địa điểm vui chơi, địa điểm mua sắm…

Được sự hỗ trợ tích cực của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức xây dựng và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành du lịch, liên thông tích hợp số liệu giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch; MobiFone xây dựng phương án phát triển nội dung, tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu trên nền tảng ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel. Dự án hợp tác này giúp tăng giá trị và sức hấp dẫn cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cũng như hỗ trợ duy trì, phát huy các kênh liên lạc từ cơ quan quản lý - doanh nghiệp du lịch - khách du lịch một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

MobiFone Smart Travel là bộ giải pháp tổng thể, toàn diện dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch - doanh nghiệp kinh doanh du lịch - các nhà quản lý, hoạch định du lịch. Với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của cuộc cách mạng 4.0 như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), hệ thống Dữ liệu lớn (Big Data)... MobiFone Smart Travel hội tụ mọi chủ thể của ngành du lịch như khách hàng, doanh nghiệp, địa phương và các nhà quản lý trong một không gian số. Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch, MobiFone Smart Travel trang bị công cụ giúp các doanh nghiệp du lịch số hóa cảnh quan, vật thể bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường như AR, VR đến với du khách; trong đó các sản phẩm, dịch vụ, mua sắm, ẩm thực... được liên kết với điểm tham quan. Với khách du lịch, mọi thông tin về nhu cầu mua sắm, khám phá, nghỉ dưỡng… được đáp ứng thông qua MobiFone Smart Travel chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Với các nhà quản lý, MobiFone Smart Travel tổng hợp thống kê dữ liệu thông minh về hoạt động du lịch, thiết lập kênh thông tin từ cơ quan quản lý du lịch đến khách du lịch và ngược lại.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay với nền tảng công nghệ số, khái niệm “Du lịch thông minh” ngày càng phổ biến, nhờ đó giúp cho sự tương tác, kết nối chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và khách du lịch, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách; đồng thời, giúp cho doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả hơn, chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng. Tại Hậu Giang, với tiềm năng và lợi thế thực địa trù phú, cảnh quan sông nước nhộn nhịp, môi trường sinh thái nông nghiệp phát triển, cùng với nhiều hệ thống di tích lịch sử cách mạng đã tạo điều kiện thuận lợi giúp địa phương hình thành các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Việc ứng dụng công nghệ số hướng đến phát triển du lịch là một vấn đề cần được quan tâm và chú trọng đầu tư phát triển.

MobiFone rất vinh dự cùng với ngành du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng, tham gia vào chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, xây dựng và phát triển những nền tảng tiên tiến nhất, giúp cho ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

ĐÌNH PHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>