Sớm kiện toàn tổ chức bộ máy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

01/03/2024 | 08:29 GMT+7

(HG) - Ngày 29-2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Ông Huỳnh Trường Vĩnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Liên hiệp đã tổ chức hội nghị ban chấp hành bầu nhân sự chủ chốt nhiệm kỳ 2018-2022, kéo dài đến năm 2025. Các hội thành viên đã cơ bản hoàn thành đại hội đúng thời gian quy định và phát triển thêm hội viên mới, nâng tổng số hội viên của hệ thống liên hiệp hội tỉnh lên 9.213 hội viên, hoạt động ở 19 hội thành viên và 3 trung tâm trực thuộc. Trong đó, có Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng vừa được thành lập.

Năm qua, Liên hiệp đã chủ trì tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XV năm 2023 và Cuộc thi sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X năm 2023. Các tổ chức trực thuộc là Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương, Trung tâm Phát triển cộng đồng Bông Sen đã huy động được khoảng 9 tỉ đồng từ các nguồn tài trợ trong và ngoài nước để thực hiện các chương trình hỗ trợ, phát triển cộng đồng. Hội nghị còn  phổ biến một số văn bản có liên quan đến công tác hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Ông Huỳnh Trường Vĩnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đề nghị: Kiện toàn tổ chức bộ máy và tăng cường phối hợp hoạt động giữa liên hiệp hội, các hội thành viên và cơ quan khác. Đẩy mạnh hoạt động tập huấn, hội thảo khoa học và công nghệ. Thực hiện tốt vai trò tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm nâng cao vai trò, vị thế của hệ thống liên hiệp hội tỉnh,…

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>