Thị xã Long Mỹ: Phấn đấu trong năm 2024 có 20 sản phẩm sản xuất tập trung theo chuỗi giá trị

05/03/2024 | 07:08 GMT+7

(HG) - Đó là một trong những mục tiêu cụ thể mà thị xã Long Mỹ sẽ triển khai thực hiện trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2024.

Bên cạnh đó, thị xã sẽ thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh và tái công nhận 7 sản phẩm OCOP 3 sao hết thời hạn. Đối với cấp xã, phường mỗi đơn vị lựa chọn 1 đến 2 sản phẩm lợi thế để sản xuất tập trung và hoàn thiện sản phẩm; đồng thời rà soát sản phẩm hết thời hạn để củng cố hồ sơ trình hội đồng đánh giá tái công nhận. Ngoài ra, duy trì 1 điểm bán sản phẩm OCOP để giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương và tỉnh Hậu Giang tại Hợp tác xã Mekong Delta Hưng Thịnh, ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ. Phát triển các tổ chức kinh tế, cá nhân có sản phẩm tham gia chương trình OCOP, các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế sản phẩm chủ lực phát triển phù hợp, cần quan tâm ưu tiên các sản phẩm phát triển theo chuỗi giá trị. Hỗ trợ hoàn thiện tem, nhãn, mẫu bao bì, kiểm nghiệm, truy xuất nguồn gốc, công bố chất lượng, xúc tiến thương mại. Phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hỗ trợ các chủ thể đăng ký sở hữu trí tuệ.

Để đạt được những mục tiêu về chương trình OCOP năm nay, bên cạnh việc chú trọng các hoạt động phát triển bền vững các sản phẩm theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương... các ngành, địa phương và chủ thể còn phối hợp thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để chương trình triển khai hiệu quả; nâng cao giá trị, định vị thương hiệu và chất lượng các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Mặt khác, thị xã sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông liên quan đến các sản phẩm OCOP để đăng tải trên fanpage “Du lịch thị xã Long Mỹ”, góp phần quảng bá cho sản phẩm và du lịch địa phương. Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, hội nghị, giao lưu, tạo điều kiện để doanh nghiệp có sản phẩm OCOP tìm đối tác, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Qua đó nhằm thực hiện phát triển các hình thức sản xuất, kinh doanh các mô hình sản xuất trên địa bàn các xã, phường, góp phần tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển và gia tăng giá trị, thực hiện có hiệu quả các mô hình “kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất”. Nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2024 và phối hợp tổ chức xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP đạt chuẩn.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>