Thực tập phương án chữa cháy tại chợ Nàng Mau

10/01/2020 | 07:42 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 9-1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với UBND thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy tổ chức triển khai thực tập phương án chữa cháy tại chợ Nàng Mau.

Triển khai thực tập phương án chữa cháy tại chợ Nàng Mau.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại một nhà tiểu thương kinh doanh may mặc, nguyên nhân do chập điện. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ và Công an huyện Vị Thủy tiến hành các biện pháp dập tắt nhưng bất thành; có 2 nạn nhân kẹt trong nhà. Sau đó, chỉ huy chữa cháy tại chỗ điện thoại báo với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh đến hỗ trợ.

Nhận tin báo, khoảng 8 phút sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh có mặt tại hiện trường thực hiện các biện pháp chữa cháy. Năm phút sau, đám cháy được dập tắt, đưa người mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn.

Dự kiến, thực tập phương án chữa cháy diễn ra khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10-1. Lãnh đạo huyện Vị Thủy và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH mong muốn cán bộ, chiến sĩ được phân công phụ trách cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực tập phương án đã đề ra.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>