Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đợt II tại tỉnh phải hoàn thành trước ngày 18-6

15/06/2021 | 15:07 GMT+7

Người làm việc trong đơn vị hành chính có tiếp xúc nhiều người thuộc diện được ưu tiên tiêm vắc-xin đợt này.

 (HGO) – Theo thông tin từ Sở Y tế, do phải hoàn thành đợt II tiêm vắc-xin Covid-19 trước ngày 18-6 nên tạm thời điều chỉnh đối tượng tiêm, chưa triển khai tiêm vắc – xin mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 ở đợt I trước đó. Tính đến nay, ngành y tế tỉnh đã tiêm được 6.000 trong tổng số 14.400 liều vắc-xin đã được phân bổ đợt II về tỉnh từ ngày 10-6 đến nay. Để hoàn thành đúng thời gian của Bộ Y tế chỉ đạo, tỉnh đã tăng thêm các bàn tiêm tại 10 điểm tiêm chủng toàn tỉnh với công suất tiêm khoảng 3.000 liều mỗi ngày, đảm bảo hoàn thành đợt tiêm trước ngày 18-6. Trước đó, theo kế hoạch tiêm vắc-xin đợt II của Sở Y tế, có dự kiến phân bổ 6.460 liều vắc-xin để tiêm mũi 2 (dành cho các trường hợp đã tiêm mũi đầu tiên vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua).

Các trường hợp tiêm mũi 1 được mở rộng đợt này gồm người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; nhân viên, cán bộ ngoại giao của tỉnh được cử đi nước ngoài, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như vận tải, du lịch, điện, nước, viễn thông, thương mại, dịch vụ; người làm việc trong đơn vị hành chính có tiếp xúc nhiều người; giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục; công an, quân đội.

Tổng cộng qua 2 đợt tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, Hậu Giang được phân bổ gần 21.000 liều, so với dân số của tỉnh thì khá ít ỏi.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>