Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

12/05/2021 | 08:10 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Hậu Giang tiếp xúc với hơn 150 cử tri ở các xã Phương Bình, Phương Phú, Hòa An và thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Tại đây, cử tri đã nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, gồm: ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Thanh Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân phường III, thành phố Vị Thanh; bà Lê Thị Thanh Lam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; bà Dương Bích Loan, Trưởng phòng Lao động việc làm, giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Lê Minh Nam, Đảng ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Kiểm toán nhà nước, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, kiểm Tổng Biên tạp Tạp chí Nghiên cứu khoa học Kiểm toán.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đồng tình cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri mong muốn các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt những nội dung đã hứa, đặc biệt là thường xuyên tiếp xúc, gần gũi để nắm bắt những khó khăn, bức xúc của cử tri để đề đạt lên cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ.

Cử tri phát biểu ý kiến với các ứng cử viên.

Cử tri còn trăn trở, dù miền Nam đã được giải phóng hơn 46 năm nhưng hạ tầng giao thông so với các vùng miền khác còn rất hạn chế. Mặt khác, mức trợ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở hiện còn thấp; một số khu vực nông thôn ở xã Phương Bình chưa có nước sạch sử dụng… cũng được cử tri quan tâm phản ánh.

Đại diện cho những người ứng cử, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã trao đổi, giải đáp các vấn đề mà cử tri đặt ra. Chia sẻ về hạ tầng giao thông ở đồng bằng sông Cửu Long hiện nay còn khiêm tốn, Bí thư Tỉnh ủy cho biết vấn đề này đã được cử tri Hậu Giang nói riêng và các tỉnh trong vùng phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Đoàn đại biểu tỉnh Hậu Giang cũng nhiều lần phản ánh thực trạng khó khăn này tại các kỳ họp của Quốc hội.

Bí thư Tỉnh ủy thông tin hiện nay một số tuyến đường cao tốc trong vùng đã và đang được đầu tư xây dựng như: tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận, tuyến Mỹ Thuận - Cần Thơ… khi hoàn thành sẽ nối liền từ Thành phố Hồ Chí Minh tới thành phố Cần Thơ. Tới đây, Trung ương đã có kế hoạch xây dựng nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường thủy và cảng biển, hứa hẹn làm thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông trong vùng đồng bằng sông Cửu Long thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy còn cho biết trong nhiệm kỳ này, tỉnh sẽ dành nguồn vốn đầu tư công do Trung ương hỗ trợ để xây dựng một số tuyến giao thông trọng điểm, qua đó tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững như mục tiêu đề ra...

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>