Vận động Nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đã ban hành

07/07/2020 | 14:29 GMT+7

(HGO) - Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra.

Theo đó, các đại biểu đã tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; thảo luận, xem xét các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển trong những tháng cuối năm 2020. Đồng thời, tiến hành thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực cho các báo cáo, dự thảo nghị quyết và nhất trí thông qua 14 nghị quyết trên các lĩnh vực làm cơ sở để UBND tỉnh tổ chức thực hiện.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp này còn thực hiện công tác miễn nhiệm các chức danh do HĐND bầu, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với một số đồng chí không còn công tác và cư trú trên địa bàn…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực và nghiêm túc của đại biểu tham dự kỳ họp; những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri trong tỉnh, trách nhiệm của UBND tỉnh cùng các sở, ngành trong việc giải trình và giải quyết vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho rằng ý kiến tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc ban hành các nghị quyết có tính khả thi và sát hợp. Qua đó, ông đề nghị Thường trực, các ban, tổ đại biểu và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát của mình.

Ông Huỳnh Thanh Tạo còn lưu ý các tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh cần tổ chức tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri và Nhân dân trong tỉnh, vận động Nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đã ban hành, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh thời gian tới

 

 

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>