Xây dựng nghị quyết phải bám sát các văn bản của Trung ương

22/06/2018 | 16:32 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 22-6, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi làm việc với Tổ biên tập (1104) của Tỉnh ủy về xây dựng Nghị quyết “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở” giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo. Dự buổi làm việc còn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Huỳnh Thanh Tạo (đứng) phát biểu ý kiến kết luận tại buổi làm việc.

Tại đây, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến tập trung vào những vấn đề cần được bổ sung, điều chỉnh cả về nội dung lẫn hình thức trong dự thảo nghị quyết do Tổ biên tập xây dựng. Nhất là đề xuất thay đổi tên nghị quyết thành “Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Trên cơ sở đó, ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị Tổ biên tập tiếp thu, ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc để bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định. Trong đó, cần chú ý việc xây dựng nội dung nghị quyết phải bám sát các văn bản hiện hành của Trung ương.

Được biết, trong dự thảo nghị quyết do Tổ biên tập xây dựng đã nêu khái quát kết quả đạt được cũng như khó khăn, hạn chế còn gặp phải trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề ra quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác này thời gian tới.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>