Xem xét đề xuất gia hạn tiến độ sử dụng đất dự án Cảng và Trung tâm Logistics Mekong

10/04/2024 | 07:49 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 9-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Mekong Logistics để nghe báo cáo về việc gia hạn tiến độ sử dụng đất, tiến độ thực hiện dự án Cảng và Trung tâm Logistics Mekong tại Khu công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn 1, thuộc huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị Công ty Cổ phần Mekong Logistics sớm có văn bản chính thức gửi về Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Dự án Cảng và Trung tâm Logistics Mekong đầu tư xây dựng một trung tâm Logistics có tổng mức đầu tư 1.105,128 tỉ đồng với diện tích 15ha bao gồm: bến cảng đường thủy, các kho, trung tâm phân phối, các bãi chứa containers và các cơ sở hạ tầng chuyên dùng khác. Dự án có sức chứa tối đa là 50.000 pallets, kho khô 46.142m2, Khu cảng 50.868m2 chứa tàu có tải trọng từ 10.000 - 20.000 DWT.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 triển khai, xây dựng kho lạnh hoạt động vào quý I/2017; giai đoạn 2 triển khai, xây dựng kho khô và khu cảng. Qua báo cáo về tiến độ triển khai dự án, hiện nay đang hoạt động kho lạnh và bãi container, diện tích đất đã sử dụng khoảng 58.350m2. Phần đất còn lại kho khô và khu cảng phần diện tích 91.963m2 chưa triển khai xây dựng.

Ông Trần Ngọc Hùng (đứng), Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, báo cáo về tiến độ thực hiện dự án Cảng và Trung tâm Logistics Mekong tại Khu công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn 1.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ khó khăn với công ty và đề nghị công ty sớm có văn bản chính thức gửi về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh nêu rõ những nguyên nhân chủ quan và khách quan trong quá trình gia hạn sử dụng đất, trong đó đề xuất thời gian gia hạn cụ thể để có thể tiến hành khởi công xây dựng. Giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ động nghiên cứu các văn bản pháp luật, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các văn bản, tham mưu UBND tỉnh và xem xét các đề xuất của công ty...

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>