Tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

09/03/2024 | 09:17 GMT+7

(HGO) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 2, triển khai nhiệm vụ tháng 3. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và chủ trì hội nghị.

Ông Đồng Văn Thanh (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh xử lý dứt điểm các dự án chậm đưa đất vào sử dụng.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 2, các sở, ngành và địa phương trong tỉnh đã bám sát định hướng chỉ đạo ngay từ đầu năm của tỉnh trong triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từ đó đã đạt được nhiều kết quả khởi sắc. Nổi bật là nông dân trong tỉnh đã thu hoạch được hơn 20.000ha lúa Đông xuân, với năng suất lúa bình quân đạt hơn 7,8 tấn/ha, giá bán dao động từ 7.800-8.200 đồng/kg (tùy giống), cho nguồn lợi nhuận từ 40-45 triệu đồng/ha.

Bên cạnh đó, tháng 2 rơi vào dịp Tết Nguyên đán nên tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống và các loại hình dịch vụ khác thực hiện được hơn 5.000 tỉ đồng, tăng 4,06% so với tháng trước và tăng 20,03% so với cùng kỳ; đồng thời công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân và người lao động vào thời gian trước, trong và sau tết được thực hiện chu đáo, kịp thời, đúng quy định.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh thông tin về tình hình sản xuất nông nghiệp trong tháng 2 tại cuộc họp.

Ngoài ra, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội thực hiện hơn 1.756 tỉ đồng, bằng 93,19% so với tháng trước và tăng 12,60% so với cùng kỳ. Đặc biệt trong tháng qua, tỉnh dành nguồn lực khoảng 1.250 tỉ đồng để triển khai xây dựng mới 4 khu tái định cư trong năm 2024 nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tái định cư cho các dự án trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Tình hình quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; trong đó tỉnh hoàn thành tốt công tác giao, nhận quân năm 2024.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong quý I cũng như của năm; trong đó tập trung cho công tác thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công, cũng như nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Bên cạnh đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh khẩn trương rà soát đến trước ngày 20-3 này phải trình tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch xử lý dứt điểm các dự án chậm đưa đất vào sử dụng; Sở NN&PTNT tỉnh đảm bảo tiến độ, hiệu quả sản xuất vụ lúa Đông xuân, nhất là quan tâm theo dõi tình hình giá cả và hỗ trợ công tác thu mua lúa cho người dân. Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, bảo đảm toàn diện, đa tầng, bao trùm, bền vững.

Hiện nông dân Hậu Giang đã thu hoạch hơn 20.000ha lúa Đông xuân, với năng suất bình quân đạt hơn 7,8 tấn/ha.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương cho mỗi xã, phường, thị trấn bố trí từ 1-2 hợp đồng hoặc thuê mướn nhân sự có chuyên môn phù hợp để hướng dẫn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác chuyển đổi số.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>