“Chợ xuân” cho những cảnh đời đặc biệt

28/01/2022 | 01:38 GMT+7

Phiên “Chợ xuân” do Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tổ chức vừa là sân chơi vừa là tấm lòng, sự sẻ chia của cán bộ, nhân viên, người lao động trung tâm và các mạnh thường quân dành cho những hoàn cảnh kém may mắn, những người lang thang, cơ nhỡ, bệnh nhân tâm thần kinh đang được nuôi dưỡng ở trung tâm này.

Theo ông Lê Văn Cao, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đây là lần đầu tiên trung tâm tổ chức “Chợ xuân” cho bệnh nhân tâm thần. Mong muốn giúp các bệnh nhân vui vẻ, thoải mái. Trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 230 bệnh nhân.

“Chợ xuân” có bốn gian hàng: bánh canh, nước ngọt, trái cây, bánh mứt. Để có được phiên chợ ấm áp nghĩa tình này là sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

Do phiên chợ lần đầu tiên được tổ chức nên các bệnh nhân rất phấn khởi, hào hứng.

Những bệnh nhân già yếu, sức khỏe kém, ngoài được cán bộ, nhân viên trung tâm chăm sóc, còn được những người đồng cảnh ngộ hỗ trợ.

Cán bộ, nhân viên, người lao động trung tâm chuẩn bị những phần ăn chu đáo, giúp bệnh nhân có phiên chợ ý nghĩa.

Tại phiên chợ, các bệnh nhân còn được hát karaoke. Đây là hoạt động đem lại sự thoải mái tinh thần cho bệnh nhân.

Ngoài ăn uống tại chỗ, bệnh nhân còn được mang bánh về phòng. Đa phần các bệnh nhân đều ở lại trung tâm ăn tết, không về ăn tết với gia đình do nhiều nguyên nhân. Do đó, “Chợ xuân” là dịp để các bệnh nhân nhớ lại ký ức tươi đẹp mình từng có, là hoạt động rất nhân văn!.

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>