Đa dạng hoạt động Ngày sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang

12/04/2019 | 07:11 GMT+7

Ngày sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ 4 năm 2019 đã khai mạc tối 10-4, tại Khu văn hóa Hồ Sen, thành phố Vị Thanh, với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo sự tham gia của độc giả, đặc biệt là lực lượng học sinh, sinh viên...

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành khai mạc Ngày sách Việt Nam.

Ông Phạm Văn Tửu (thứ hai từ phải sang), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang nhận bảng tượng trưng tặng sách cho thư viện sách với trị giá 100 triệu đồng từ Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng chương trình Hạt mầm xanh tặng.

Cùng với triển lãm sách, gian hàng thư pháp, do các nghệ nhân đến từ Kiên Giang thực hiện. Đây là góc nghệ thuật quen thuộc của ngày sách trong những năm qua, thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Điểm nhấn của Ngày sách năm nay là có sự tham gia của các thư viện huyện, thị, thành trong tỉnh là cuộc thi “Xếp mô hình sách”. Đây là cuộc thi lần đầu được tổ chức, cho các đơn vị tự chọn chủ đề thể hiện, đã tạo nên sự đa dạng, phong phú, góp phần vào sự thành công của ngày hội.

Ngày sách năm nay với sự tham gia của 18 cơ quan, đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sách. Mỗi đơn vị đều chọn những quyển sách hay, sách quý, đa dạng về thể loại, dành cho nhiều đối tượng, cung cấp cho độc giả nguồn kiến thức phong phú.

Để thu hút đông đảo học sinh tham gia ngày sách, Ban tổ chức còn tổ chức trò chơi từ sách; ngày hội sách dành cho thiếu nhi, tạo nên sự sôi động, hào hứng, thu hút đông đảo độc giả nhiều lứa tuổi tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh: “Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, là dịp để tôn vinh sách, phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng; tạo không gian văn hóa vui tươi, bổ ích phục vụ độc giả; là dịp để ngành thư viện, các đơn vị kinh doanh sách nắm bắt nhu cầu đọc sách của độc giả để có hướng đầu tư hợp lý. Hoạt động này cần tiếp tục có sự vào cuộc của các ngành, các cấp có liên quan, để cùng tạo nên sức lan tỏa, tác động sâu sắc và lâu dài, từng bước xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng…”.

lNgày sách sẽ kết thúc vào tối 12-4. Trong đêm lễ bế mạc, ngoài đánh giá lại các hoạt động vừa diễn ra, Ban tổ chức còn trao giải cuộc thi “Đại sức văn hóa đọc 2019”. Đây là cuộc thi lần đầu tổ chức, thu hút trên 3.000 bài viết. Các bài viết được đánh giá là có đầu tư, chất lượng…

 

THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>