Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam

20/07/2023 | 08:57 GMT+7

Chiều ngày 18-7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam - bà Angela Pratt.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng nhiệm kỳ mới của bà Angela Pratt tại Việt Nam và đánh giá cao vai trò điều phối của WHO trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều vấn đề thách thức về dịch bệnh. Trong đó, sự hỗ trợ của WHO góp phần giúp Việt Nam thành công trong cuộc chiến chống Covid-19 và trở thành một trong nước sớm mở cửa sau đại dịch.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam tiếp tục chủ động cải thiện hệ thống y tế để có khả năng ứng phó với các loại dịch bệnh có khả năng bùng phát trong tương lai.

Theo đó, Việt Nam rất mong nhận được sự hỗ trợ của WHO trong ứng phó với những thách thức y tế mới, nhất là nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở. Đồng thời, từng bước giải quyết căn cơ các bất cập, tồn tại về chính sách bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân… với vai trò dẫn dắt của Nhà nước và sự tham gia tích cực của doanh nghiệp.

Trao đổi về nhu cầu tiếp cận các sản phẩm y tế, thuốc, sinh phẩm, vắc-xin có chất lượng, giá cả hợp lý, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị WHO tiếp tục hỗ trợ tích cực cho Việt Nam, nhất là các loại vắc-xin còn thiếu trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã trao đổi với bà Angela Pratt về một số vấn đề cụ thể về giải pháp ứng phó với các loại bệnh tật phát sinh từ tình trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước; phòng chống tác hại thuốc lá, tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin, nguyên liệu và thuốc thành phẩm, kiểm định chất lượng thuốc, đấu thầu thuốc tập trung…

Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian đón tiếp, bà Angela Pratt khẳng định, WHO và Chính phủ Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong thời gian dài, đây là nền tảng quan trọng để hai bên tiếp tục giải quyết những vấn đề khó khăn trong lĩnh vực y tế hiện nay.

Thời gian tới, WHO sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đề tăng cường nguồn tiếp cận vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.

Trưởng đại diện WHO đánh giá cao và gửi lời cám ơn Việt Nam đã tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch chăm sóc y tế trong tương lai; cam kết thực hiện các mục tiêu liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo VOV1

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>