Hoa hậu Hương Giang: Gian nan hành trình khẳng định mình

19/02/2020 | 08:50 GMT+7

Gần 10 năm đến với nghệ thuật, Hương Giang đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với tư cách là ca sĩ, hoa hậu và tham gia khá nhiều chương trình truyền hình thực tế...

Nhắc đến Hương Giang, khán giả nhớ ngay đến cô gái có gương mặt xinh xắn, vóc dáng chuẩn và cách nói chuyện duyên dáng trong các sân chơi truyền hình. Nhìn lại vài năm trước, cô được biết đến khi tham gia Vietnam Idol 2012 với tư cách là thí sinh chuyển giới. Lúc đó, nhiều dư luận cho rằng cô làm vậy để làm nổi, nhưng qua cuộc thi, được lọt vào tốp 4 đã cho thấy thực lực và niềm đam mê của một ca sĩ trẻ, một người dám ước mơ và đi đến cùng để thực hiện. Từ đây, ước mơ được đứng trên sân khấu ca nhạc đã trở thành hiện thực, cô luôn phấn đấu từng ngày để định hình một phong cách riêng.

Câu chuyện về hành trình chuyển giới của Hương Giang khiến cho ai nghe cũng chạnh lòng, bởi để sống được với giới tính thật của mình, cô đã trải qua một hành trình gian nan, vấp phải những định kiến, sự phản đối từ gia đình đến xã hội. Có những lúc, tưởng chừng như gục ngã, nhưng rồi, bằng nghị lực, sự khát khao mãnh liệt, cô đã sống với cuộc đời thật chính mình, làm công việc mình yêu thích bằng tài năng, bản lĩnh. Có thể nói đây là một cuộc đổi đời thật sự, sang hẳn trang mới, từ một chàng trai được gia đình đặt nhiều kỳ vọng đến cô ca sĩ xinh đẹp, nóng bỏng.

Khi đã được làm chính mình, hoạt động nghệ thuật của Hương Giang sôi động và có thành công nhất định. Cô tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm 2018 tại Thái Lan và xuất sắc giành vương miện. Sau chuyến đi thành công ngoài mong đợi này, cô về nước và tham gia nhiều hoạt động để hỗ trợ cho cộng đồng LGBT, tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế, trong đó chương trình có sự xuất hiện của những người thuộc giới tính thứ ba như “Người ấy là ai”. Câu chuyện của chính cô, câu chuyện của những người thuộc giới tính này được chia sẻ, giúp khán giả hiểu hơn về họ, đồng thời chia sẻ, cảm thông với những khó khăn, bất hạnh mà họ đã trải qua. Nhưng trên hết chính là sự đồng cảm, trân quý. Bởi họ là những người tuyệt vời, có công việc đáng mơ ước, dám khẳng định giới tính thật trên sóng truyền hình và sống một cuộc đời có ý nghĩa…

Trước khi làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc, YouTube trong nước với 2 hit là “Em đã thấy anh cùng người ấy” và “Tặng anh cho cô ấy”. Mới đây, khán giả lại bất ngờ khi Hương Giang tham gia vai diễn trong phim điện ảnh “Sắc đẹp dối trá”. Cô vào vai Dương, một chàng trai sau khi chuyển giới, có cuộc sống phức tạp, liên quan đến giang hồ nên luôn bị truy sát. Sau khi chuyển giới, Dương tham gia cuộc thi sắc đẹp thế giới. Hiện tại - quá khứ đan xen làm cho nhân vật này phải sống nhiều cuộc đời trong một thân phận. Nhân vật cô hóa thân có nhiều điểm giống với cuộc đời của cô nên Hương Giang vào vai rất ngọt. Cùng với đó, cô phải tập luyện võ thuật để có sức khỏe đồng thời đảm nhận được những phân cảnh rượt đuổi ngoạn mục, làm cho người xem thích thú. Vai diễn điện ảnh đầu tay này đã nhận những lời đánh giá tốt, mở ra một hướng mới cho Hương Giang trên con đường nghệ thuật.

Những gì Hương Giang đã làm, bằng tài năng và bản lĩnh của mình, hoàn toàn tạo niềm tin với mọi người rằng cô sẽ còn có nhiều cống hiến cho nghệ thuật trong tương lai.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>