Kỷ luật đảng viên giảm so cùng kỳ

24/06/2019 | 07:50 GMT+7

(HG) - Sáu tháng đầu năm, cấp uỷ, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp và chi bộ tiến hành kiểm tra 2.511 đảng viên, 123 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề 98 đảng viên và 79 tổ chức đảng.

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; những điều đảng viên không được làm. Qua đó, cấp ủy, UBKT các cấp và chi bộ xử lý kỷ luật 40 đảng viên, giảm 17 đảng viên so cùng kỳ và đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi số tiền hơn 67 triệu đồng nộp vào ngân sách nhà nước.

Từ nay đến cuối năm, UBKT các cấp trong tỉnh sẽ chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2019 của cấp ủy và UBKT cấp mình. Tăng cường kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, trước hết là tổ chức đảng cấp dưới trực tiếp và cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý; giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng. Xem xét, xử lý và tham mưu cấp ủy xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với đảng viên và tổ chức đảng vi phạm...

MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>