Nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng

02/08/2017 | 07:39 GMT+7

Đây là yêu cầu chủ yếu mà Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp tiếp tục đề ra trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ông Châu Hoàng Kết (bên phải) thường xuyên đi cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới.

Để thực hiện yêu cầu đó, trước hết, ngành tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập quán triệt và triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng để nâng cao nhận thức chính trị, ổn định tư tưởng, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên an tâm công tác trên địa bàn.

Khi nhận thức được “đả thông”

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng nên ông Châu Hoàng Kết, Phó Khối Dân vận Đảng ủy xã Phương Bình, luôn ý thức vai trò, trọng trách của mình đối với quá trình xây dựng và phát triển quê hương. Bởi ông ý thức rằng, là đảng viên thì phải cống hiến, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ chức phân công. Vì thế, sau khi chính thức tiếp nhận công việc mới, ông không ngại khó học hỏi kinh nghiệm dân vận khéo, thường xuyên xuống từng ấp trên địa bàn xã để tuyên truyền, vận động người dân chung tay, góp sức cùng với chính quyền địa phương nỗ lực phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới vào cuối năm 2017. 

Thời điểm trước tháng 4 năm nay, ông Kết là Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã nên phải thường xuyên trực đêm để đảm bảo tình hình an ninh - quốc phòng địa phương. Sở dĩ ông xin chuyển sang lĩnh vực chuyên môn khác là vì gia đình đơn chiếc, cha mẹ già yếu (trên 70 tuổi), thiếu người chăm sóc. Vì vậy, qua việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cấp ủy đơn vị cũ và lãnh đạo xã Phương Bình đã động viên và tạo điều kiện thuận lợi để ông yên tâm gắn bó với vị trí công tác mới. Ông Kết thừa nhận: “Tư tưởng không thông vác bình tông không nổi. Điều đó cho thấy, công tác tư tưởng cực kỳ quan trọng, nhất là đối với cán bộ không chuyên trách ở cơ sở có chế độ phụ cấp, hỗ trợ còn khá thấp như tôi”.

Ông Mai Văn Tình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, khẳng định: “Bên cạnh triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên là tuyên truyền, học tập quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng thì ngành tuyên giáo Huyện ủy còn quan tâm phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên để kịp thời phát hiện và đề ra biện pháp giải quyết phù hợp. Trong đó có việc tuyên truyền, vận động, làm công tác tư tưởng để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng cán bộ không chuyên trách cấp xã, thị trấn và ấp trên địa bàn huyện xin nghỉ việc hàng loạt trong thời gian qua”.

Đổi mới phương thức tuyên truyền

Không chỉ vậy, thời gian qua, ngành tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp còn chủ động tham mưu cho Huyện ủy xây dựng kế hoạch học tập quán triệt và triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng sát với tình hình thực tế địa phương nhằm sớm đưa nghị quyết, chỉ thị đó đi vào đời sống người dân bằng cách đa dạng hóa phương thức thực hiện. Đơn cử như Đảng ủy xã Long Thạnh tổ chức mô hình “Tọa đàm nhân dân tham gia góp ý kiến xây dựng đảng, chính quyền gắn với công tác tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII”.

Ông Đoàn Văn Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Thạnh, cho hay: “Bước đầu, mô hình đã khẳng định hiệu quả thiết thực và được người dân đồng tình hưởng ứng nhiệt tình. Đó là nhờ cấp ủy chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã lựa chọn những nội dung tuyên truyền sát với từng lĩnh vực mà đơn vị mình phụ trách để triển khai có hiệu quả tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII đến tận quần chúng nhân dân các ấp trên địa bàn. Qua đây, người dân không chỉ dễ dàng tiếp cận nội dung mà còn mạnh dạn đề xuất, đóng góp ý kiến vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Mai Văn Tình thông tin thêm: “Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong học tập quán triệt và triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực thời gian qua, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác...”.

Có thể nói, chính nhờ công tác định hướng tuyên truyền, học tập quán triệt và triển khai có hiệu quả tinh thần nghị quyết, chỉ thị của Đảng mà ngành tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp đã góp phần quan trọng trong công tác ổn định tư tưởng, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên an tâm công tác, nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, đáp ứng mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương…

Bài, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>