Phấn khởi từ thành công của đại hội chi bộ

18/09/2017 | 09:23 GMT+7

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 trên địa bàn thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A diễn ra thành công như mong đợi.

Vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế là nhiệm vụ quan trọng của Chi bộ ấp 1A.

Đến ngày 25-8, 14 chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn Một Ngàn hoàn thành xong đại hội với 100% chi ủy, bí thư, phó bí thư được bầu đúng, đủ về số lượng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Một Ngàn Nguyễn Hoàng Nam, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy thị trấn cùng nỗ lực của chi bộ đã tạo nên kết quả đáng phấn khởi này. Đó là nhờ Đảng ủy xã chủ động thành lập Ban chỉ đạo và 3 tổ giúp việc (văn kiện, nhân sự, tuyên truyền) để phục vụ cho công tác tổ chức đại hội chi bộ, đồng thời chỉ đạo cho chi bộ bắt đầu công tác chuẩn bị ngay từ tháng 4, nhất là rà soát lại số liệu, đánh giá kết quả nhiệm kỳ qua.

Xác định công tác nhân sự có ý nghĩa quan trọng nên Đảng ủy xã chỉ đạo cho chi bộ phải thực hiện chặt chẽ. Khi các chi bộ tổ chức họp để lấy ý kiến đảng viên về nhân sự chi ủy, chức danh bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ mới thì Đảng ủy xã cử cấp ủy xuống dự, theo dõi để đảm bảo công tác nhân sự thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn và có tính dân chủ cao. Mặt khác, khi chi bộ trình cơ cấu nhân sự chi ủy, bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ mới thì Đảng ủy xã xem xét kỹ lưỡng, đảm bảo những người được cơ cấu có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Ông Nguyễn Hoàng Nam nhấn mạnh: “Đại hội chi bộ bầu đúng, đủ số lượng chi ủy, bí thư, phó bí thư là tín hiệu đáng mừng đối với công tác tổ chức của thị trấn, bởi qua đó cho thấy các chi bộ có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao. Đây là tiền đề để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chi bộ nhiệm kỳ mới”.

Trao đổi về đại hội vừa qua ở chi bộ mình, ông Nguyễn Văn Hà, Bí thư Chi bộ ấp 1A, tỏ rõ sự phấn khởi. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong vai trò Bí thư Chi bộ ấp này hơn chục năm nay, ông Hà tiếp tục được mọi người tin tưởng bầu làm bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới với tỷ lệ phiếu đạt 100%. Đối với ông, đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao buộc ông phải cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa.

Nhiệm kỳ 2015-2017, ông Hà cùng với tập thể chi bộ thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Nhờ vậy mà diện mạo ấp 1A  - “mặt tiền” của thị trấn, ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên đáng kể. Trên đà đó và căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, nhiệm kỳ này, chi bộ ấp đề ra 16 chỉ tiêu để thực hiện.

Tổ chức xong đại hội, Chi bộ ấp 1A bắt tay ngay vào thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết. Một trong những chỉ tiêu mà chi bộ lo ngại nhất là vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế hàng năm đạt 90% dân số, dù tỷ lệ này hiện nay của ấp đạt hơn 86%.

Ông Hà chia sẻ: “Chỉ còn gần 4% nữa là chúng tôi sẽ đạt chỉ tiêu về vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế nhưng điều này chẳng dễ dàng gì. Những hộ chưa chịu tham gia bảo hiểm y tế hiện nay đều có cuộc sống khá giả, họ muốn khám bệnh ở những bệnh viện lớn của thành phố Cần Thơ hơn là khám ở các bệnh viện trong tỉnh nên không có ý định tham gia. Chưa kể, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế luôn có sự biến động, nhiều lúc sụt giảm do một số người chỉ tham gia thời gian ngắn rồi nghỉ. Cho nên tới đây chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tham gia cũng như theo dõi chặt chẽ sự biến động về số lượng người đang tham gia để có biện pháp duy trì tỷ lệ hiện có”.

Với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống người dân, Chi bộ ấp 1A còn quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu khác như: giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 2-2,5%; xây dựng mới 3-6 mô hình sản xuất, kinh doanh; hàng năm, chi bộ có từ 1-2 mô hình kinh tế có hiệu quả trong đảng viên... “16 đảng viên trong chi bộ đều thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để thực hiện đạt và vượt 16 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ này”, ông Hà nhấn mạnh.

Với việc tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 đang tạo ra “luồng gió mới” đối với hoạt động của các chi bộ trên địa bàn thị trấn. Ấn tượng hơn là mỗi chi bộ đều thể hiện quyết tâm cao trong nhiệm kỳ mới, hứa hẹn giúp cho công tác xây dựng Đảng nói riêng và sự phát triển của thị trấn nói chung có thêm những dấu ấn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>