Sớm triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đầu nhiệm kỳ

07/06/2020 | 11:03 GMT+7

Tính đến ngày 26-5, 500/504 chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn tỉnh hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 và các đơn vị đang chủ động, tích cực bắt tay thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra.

Chi bộ ấp 5, thị trấn Nàng Mau ươm cây giống để trồng trên các tuyến đường của ấp.

Trên cơ sở kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 và dự báo tình hình thực tế đã và đang diễn ra, Đảng bộ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy thống nhất đề ra nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 10 chỉ tiêu. Theo Đảng ủy địa phương này, dù số lượng chỉ tiêu đề ra ít hơn nhiệm kỳ trước nhưng mức độ thực hiện cao hơn.

Những việc mà Đảng ủy thị trấn chủ động thực hiện sớm sau đại hội là xây dựng quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ và xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết hàng năm bám sát chỉ tiêu nghị quyết của cả nhiệm kỳ. Trên cơ sở đó, Đảng ủy thị trấn tập trung thực hiện sớm đối với những chỉ tiêu mang tính cấp thiết.

Thị trấn Nàng Mau được công nhận danh hiệu thị trấn văn minh đô thị vào năm 2015 và mục tiêu đề ra là phải giữ vững danh hiệu này trong nhiệm kỳ 2020-2025. Cuối năm nay là đến hạn để ngành chức năng tỉnh xem xét, đánh giá có tái công nhận hay không. Do đó, Đảng ủy, UBND thị trấn đang quyết liệt chỉ đạo nâng chất các tiêu chí.

Theo đó, lãnh đạo địa phương yêu cầu đoàn thể và chi bộ các ấp ươm hoa để trồng ven các tuyến đường trên địa bàn. Riêng Chi bộ ấp 5 được giao ươm 500 cây hoàng yến tại nhà ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp. Hàng ngày, ông Tôn có trách nhiệm chăm sóc để cây tươi tốt.

Ông Tôn cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã trồng hoàng yến dọc theo tuyến đường của ấp, nhưng do trời khô hạn nên một số cây chết. Số lượng cây giống mà chúng tôi đang ươm sẽ được dùng để trồng giặm vào những chỗ cây chết. Ngoài trồng thêm hoa, chúng tôi còn vận động Nhân dân tích cực phát quang bụi rậm, dọn dẹp cảnh quan sạch đẹp, góp sức để thị trấn được tái công nhận văn minh trong năm nay”.

Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng ủy thị trấn Nàng Mau quan tâm thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Chẳng hạn như trong công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện 3 cuộc kiểm tra, 3 cuộc giám sát; đồng thời hướng dẫn cho 12 chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện tổng cộng 22 cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020 của Tỉnh ủy: “Mỗi chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra”.

Ông Mai Văn Liêm, Đảng ủy viên Đảng bộ thị trấn Nàng Mau nhiệm kỳ 2020-2025, cho biết: “Được phân công phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, tôi nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; sẽ tham mưu cho Đảng ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm phù hợp với điều kiện thực tế và bám sát hướng dẫn của trên; hướng dẫn nâng cao chất lượng công tác này ở chi bộ”.

Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng ủy thị trấn tổ chức quán triệt sâu rộng chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Đặc biệt, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vị Thủy nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy thị trấn ra mắt 2 mô hình học tập và làm theo gương Bác gắn với chuyên đề năm 2020: “Tôn giáo đồng hành cùng Nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu” ở ấp 3 và “Sinh kế giảm nghèo bền vững” ở ấp 5.           

Ông Lê Minh Ái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, cho biết: “Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhờ Đảng ủy thị trấn chỉ đạo quyết liệt các biện pháp nên kết quả thực hiện nghị quyết từ đầu năm đến nay rất đáng phấn khởi. Nổi bật trên lĩnh vực kinh tế là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ hơn 623 tỉ đồng, đạt 66,3% kế hoạch năm 2020; năng suất và sản lượng lúa Đông xuân đều vượt so với chỉ tiêu đề ra. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được quan tâm đúng mức…”.

Đến nay, 49 chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện Vị Thủy tổ chức xong đại hội. Ông Lý Hùng Em, Phó Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, cho biết: “Huyện ủy đã chỉ đạo các đơn vị sớm hoàn thành công tác chuẩn y, phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên, xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và tích cực triển khai thực hiện nghị quyết ngay từ đầu nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, huyện cũng đã phát động cho chi, đảng bộ cơ sở tùy theo điều kiện thực tế thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện tới đây”.

Còn Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A sau khi tổ chức xong đại hội đã chủ động thực hiện tốt các thủ tục theo quy định, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng cấp ủy viên và bắt tay ngay vào thực hiện 13 chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ mới.

Huyện Châu Thành A vốn có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với những cánh đồng lúa, vườn cây xanh tốt, tuy nhiên việc khai thác thế mạnh này để phát triển du lịch thời gian qua còn hạn chế. Do đó, một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đề ra trong nhiệm kỳ mới là phát triển du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng.

Thực hiện nhiệm vụ này, gần đây, đơn vị đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát một số hộ dân có điều kiện và tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng. “Qua vận động đã có hộ dân đồng ý và bắt đầu triển khai thực hiện mô hình du lịch theo hướng homestay, miệt vườn. Xác định việc phát triển du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng phải thực hiện từng bước, không được nóng vội nên chi bộ sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế trong từng năm”, ông Nguyễn Văn Hóa, Bí thư Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, nói.

Ông Hóa cũng cho rằng, việc phát triển du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng phải có cái mới, thu hút du khách, nhất là có sự liên kết chặt chẽ với các đơn vị lữ hành để đảm bảo nguồn khách tham quan. Vì thế, đối với những hộ đồng ý thực hiện loại hình du lịch này, ngành chức năng huyện sẽ mời đơn vị tư vấn từ Thành phố Hồ Chí Minh đến nghiên cứu, hướng dẫn, hỗ trợ giúp các hộ triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh phát triển du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng, huyện cũng phát huy hơn nữa hiệu quả của các mô hình, điểm du lịch hiện có như: công viên giải trí Trường Đại học Võ Trường Toản; mô hình nuôi dê lấy sữa của hộ anh Nguyễn Văn Đua, ở ấp 2B, xã Tân Hòa…

Nhìn chung, do đề ra các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ mới phù hợp, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, địa phương đã tạo thuận lợi cơ bản cho các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn tỉnh sớm triển khai thực hiện. Từng đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết cụ thể qua từng năm; đồng thời phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể dựa trên năng lực, sở trường của từng cấp ủy viên; từng cấp ủy đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao đối với nhiệm vụ được giao. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn tỉnh thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ mới, góp phần giúp tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>