Thành phố Ngã Bảy chào xuân mới!

28/01/2022 | 10:19 GMT+7

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thành phố Ngã Bảy đang tất bật với các hoạt động từ chỉnh trang đô thị, chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo… để người dân đón tết vui tươi, an toàn và đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

“Áo mới” đô thị

Có dịp dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố vào những ngày này, sẽ không khó bắt gặp hình ảnh các con đường, tuyến phố được trang trí với nhiều sắc màu từ đèn hoa nghệ thuật hay những bồn hoa tươi rực rỡ. Đường nông thôn được dặm vá, sửa chữa; các tuyến đường chính ở khu vực nội ô cũng được nâng cấp kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Công tác chỉnh trang đô thị đã được hoàn tất, điểm tô một sức sống mới cho thành phố trẻ Ngã Bảy.

Bà Bùi Thị Lệ Hoa, người dân ở phường Ngã Bảy, tâm sự: “Tết năm nay, dù không được như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng nhìn địa phương tất bật trang trí đèn hoa, sửa sang đường xá, bố trí các tiểu cảnh… phục vụ người dân vui xuân đón tết, chúng tôi thấy rất phấn khởi”.

Để kịp thời đưa vào phục vụ nhu cầu du xuân của người dân trên địa bàn, thành phố đã duy tu bảo dưỡng, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, vệ sinh, chỉnh trang, quét dọn nghĩa trang; cải tạo thay mới đèn led chiếu sáng; trang trí đèn nghệ thuật; trang hoàng, bố trí tiểu cảnh linh vật…

Hiện tại, mọi công tác chỉnh trang đô thị đã được hoàn tất vào ngày 21-1, riêng ở các khu hành chính công tác cắt tỉa cây xanh, hoa kiểng cũng được khẩn trương thực hiện. Ông Dương Hoàng Tuấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Ngã Bảy, chia sẻ: “Để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bên cạnh vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng, cắt tỉa cây xanh… chúng tôi còn tăng cường sắp xếp trật tự mua bán tại các hệ thống chợ. Song song đó, vận động Nhân dân sửa chữa, trang trí nhà cửa, dọn dẹp đường sá… nhằm tăng vẻ mỹ quan đô thị tạo không khí phấn khởi, sung túc trong những ngày vui xuân đón tết”.

Để người người, nhà nhà đều có tết

Song song với kịch bản phòng, chống dịch theo phương châm kiểm soát, thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả...  Thành phố Ngã Bảy chuẩn bị chu đáo các công việc theo kế hoạch, bảo đảm cho người dân đón xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm với phương châm mọi người, mọi nhà đều có tết.

Địa phương đã chủ động trong công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… Trong căn nhà tình thương còn thơm mùi sơn mới, vợ chồng chị Trần Thị Thanh Vân, ở ấp Láng Sen, phường Hiệp Lợi, như không giấu được niềm vui khi có được ngôi nhà mới khang trang. Chị Vân bộc bạch: “Nhờ Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo, nên chúng tôi mới có được cơ hội ở trong ngôi nhà khang trang này, vợ chồng tôi mừng và biết ơn lắm. Không chỉ hỗ trợ gia đình tôi an cư, chính quyền địa phương còn tạo điều kiện giúp đỡ để chúng tôi cải thiện cuộc sống nữa”.

Những phần quà được trao đến tay gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo.... trước thềm năm mới, là sự chia sẻ, động viên kịp thời dành cho các gia đình.

Thành phố đã trao hơn 3.200 suất quà của Trung ương, tỉnh, địa phương cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Ông Nguyễn Phong Vũ, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Hàng năm, cứ vào dịp tết, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội lại được triển khai mạnh mẽ hơn và mang ý nghĩa đặc biệt hơn. Qua đây, nhằm thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu để “mọi người, mọi nhà đều có tết”, góp phần đảm an sinh xã hội. Đây cũng là dịp để mỗi người phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, chia sẻ với cộng đồng, sau một năm khó khăn, vất vả”.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố đã triển khai đảm bảo theo kế hoạch, đón chào một năm mới với nhiều khởi sắc mới!.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>