Thi công hoàn thành tuyến Đường tỉnh 931

13/01/2022 | 08:15 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh, dự án Đường tỉnh 931 (đoạn từ Quốc lộ 61C đến thị trấn Vĩnh Viễn) có tổng mức đầu tư khoảng 400 tỉ đồng, chiều dài tuyến khoảng 10km. Dự án gồm 4 gói thầu xây lắp, hiện nay đã cơ bản thi công hoàn thiện. Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày đầu tháng 1, nhiều phương tiện đã lưu thông trên tuyến đường này dễ dàng. Đèn chiếu sáng cũng được bố trí bên đường để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi di chuyển vào ban đêm.

Đường tỉnh 931 (đoạn từ Quốc lộ 61C đến thị trấn Vĩnh Viễn) hoàn thành trước thềm năm mới.

Ông Lê Hoài Đạo, người dân ấp 4, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, cho biết: “Tôi rất phấn khởi vì tuyến đường đã hoàn thành. Đây là tuyến đường ngắn nhất kết nối từ trung tâm huyện Long Mỹ đến thành phố Vị Thanh, chỉ mất thời gian di chuyển khoảng 20 phút cho mỗi chuyến đi/về hàng ngày”.

Việc đầu tư xây dựng Đường tỉnh 931 giúp tăng cường kết nối giao thông của tỉnh Hậu Giang, từng bước hình thành mạng lưới giao thông theo quy hoạch được duyệt. Giảm áp lực giao thông cho các tuyến Đường tỉnh 930, Đường tỉnh 930B, Quốc lộ 61B, đặc biệt là giảm tình hình tai nạn giao thông trong khu vực. Tuyến đường này sẽ còn phát huy hơn nữa vai trò liên kết vùng khi giai đoạn tiếp theo của dự án chuẩn bị được đầu tư (kết nối từ thị trấn Vĩnh Viễn đến Xẻo Vẹt), rút ngắn khoảng cách giữa các trung tâm hành chính trong khu vực tiểu vùng Tây sông Hậu với vai trò là trục dọc kết nối các tuyến quốc lộ.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích