Đảng Cộng sản Việt Nam soi đường dẫn lối

01/02/2019 | 07:20 GMT+7

89 năm Việt Nam có Đảng Cộng sản soi đường dẫn lối cũng là bấy nhiêu năm dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. 89 tuổi, Đảng ta thực sự trưởng thành, lớn mạnh.

Học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Hậu Giang.

Đảng là cội nguồn sức mạnh

Những chiến công vĩ đại suốt chiều dài lịch sử Đảng xuất phát từ cội nguồn của sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, phong phú, hào hùng của Đảng - một Đảng Cộng sản kiên cường được soi rọi bởi ánh sáng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đã khơi dậy, tổ chức, tập hợp toàn thể dân tộc Việt Nam đi theo ngọn cờ của Đảng, biến lý tưởng cách mạng của Đảng thành thực tiễn cách mạng sinh động, thành sức mạnh của đông đảo quần chúng.

89 năm đồng hành cùng dân tộc thì hơn nửa thời gian Đảng Cộng sản Việt Nam kịp thời đề ra những mưu lược đúng đắn để đương đầu với giặc ngoại xâm. 44 năm độc lập thống nhất, đổi mới, hội nhập, Đảng ta lại một lần nữa khẳng định vị thế của một đảng cầm quyền vạch ra nhiều đường lối phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh. Đó là sức chiến đấu kiên cường, bền bỉ, khoa học trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của một đảng, một dân tộc anh hùng…

Góp phần tạo nên những thắng lợi vẻ vang ấy là những tế bào, người con ưu tú của Đảng - tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, dân, quân không ngại khó khăn, gian khổ, không sợ hy sinh, mất mát để Đảng luôn toàn thắng.

Trong quá trình ấy, Đảng Cộng sản Việt Nam xem tổ chức cơ sở đảng, đảng viên là nền tảng của Đảng, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân; luôn tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân; xây dựng Đảng gắn chặt với xây dựng chính quyền và liên tục chỉnh đốn.

Nhiệm kỳ XI, XII của Đảng đánh dấu thêm một lần nữa về chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân học tập và làm theo gương Bác; khẳng định quyết tâm đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; làm cho Đảng tiếp tục tiêu biểu về trí tuệ của dân tộc.

Chặng đường phát triển không ngừng của Hậu Giang cũng chung dòng chảy lịch sử. Từng tổ chức đảng, đảng viên tỉnh nhà khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ đã đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu, lợi ích của tập thể lên trên. Và khi ấy, sự đấu tranh vì cái chung thiết thực được chú trọng; việc tổ chức phục vụ, tổ chức cuộc sống Nhân dân thêm tiến bộ. Từ đó, khẳng định thêm sức mạnh đoàn kết trong từng bước kiến thiết quê hương.

Nâng cao sức chiến đấu

Sau thành lập, Hậu Giang rất quan tâm và đã nâng cao được chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy gắn với nâng cao năng lực hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tết này, về thăm ấp Long Lợi, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, mới thấy được nhiều sự phấn khởi, hân hoan khi cuộc sống người dân ngày càng khấm khá; phần lớn là nhờ cây mít Thái siêu sớm.

Đảng viên đi trước là phương châm được Chi bộ ấp Long Lợi áp dụng trong mọi hoạt động, kể cả trong trồng mít Thái.

Cách nay hơn 10 năm, cây mít Thái siêu sớm bám rễ ở vùng đất này, rồi dần đem lại nhiều sự ngọt ngào cho Long Lợi. Trong đó, nhiều đảng viên Chi bộ ấp đã tiên phong trồng và tổ chức mô hình đảng viên phát triển kinh tế bền vững. Nhờ gương mẫu, đi đầu trong áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên từng hộ đảng viên ở đây có nguồn thu nhập cao.

Ở chi bộ này, ngoài làm tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng còn chú trọng chia sẻ với người dân về kỹ thuật trồng, tìm thị trường tiêu thụ mít; đoàn, hội ở ấp thì quan tâm vận động hội viên, đoàn viên trồng cây này để cải thiện kinh tế.

Anh Liễu Hoàng Giang đã mạnh dạn đốn bỏ 4 công nhãn để trồng mít cách nay 5 năm và hiện có thu nhập cao gấp 3-4 lần so trồng nhãn. Đến nay, hơn 200 hộ dân ở ấp ít nhiều đều có trồng mít để bán. Do giá mít trên thị trường luôn ở mức khá nên Long Lợi đã xóa trắng hộ nghèo.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Long Lợi Hồ Chánh Tông còn khoe, bây giờ ấp này có hơn 80% số hộ dân trên địa bàn thuộc diện khá giàu. “Trong nghị quyết của Chi bộ và mục tiêu xây dựng mô hình đảng viên phát triển kinh tế bền vững, chúng tôi đều bàn bạc, thảo luận và đi đến thống nhất phải vì cái chung tiến bộ, từng đảng viên khá giả, tổ chức đảng vững mạnh”, anh Tông nói.

Đảng viên trong Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Vị Thủy tận tình hướng dẫn hồ sơ cho người dân.      

Trong khi đó, Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Vị Thủy cũng là một tổ chức đoàn kết cao trong nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân. Điều đó càng được nâng chất khi thực hiện mô hình “Ân cần, chính xác vì Nhân dân phục vụ”.

Thiếu tá Văn Kim Thùy, Bí thư Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhấn mạnh: “Trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, tôi luôn nhắc nhở đảng viên chi bộ phải nghiêm túc thực hiện theo các nội dung, tiêu chí mà mô hình nêu ra. Qua đó, vun đắp thêm tinh thần trọng dân, gần dân và hết lòng phục vụ Nhân dân của mỗi cán bộ, chiến sĩ”.

Ông Đỗ Văn Thiện, ở ấp 7A1, xã Vị Thanh, đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nhờ hướng dẫn cải chính hộ khẩu và được hướng dẫn rất tận tình. “Cán bộ nơi đây ân cần và hướng dẫn rất chu đáo cho tôi”, ông Thiện nói.

Mấy năm nay, Chi bộ này còn tổ chức làm lại giấy chứng minh nhân dân ngay tại nhà cho người già yếu, neo đơn. Thiếu tá Văn Kim Thùy nói thêm, nhờ kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, “xây” và  “chống” trên tinh thần đồng chí đã giúp chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.

Cũng quan tâm đề cao sức mạnh tập thể mà 3 năm liền Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu (2016-2018). Bây giờ về Hậu Giang có đến 5-7 cung đường kết nối thông thương. Đó là kết quả của sự thống nhất cao trong tính toán, vạch vẽ trong tham mưu quy hoạch giao thông của tập thể Sở này sau thành lập tỉnh mà nòng cốt là tổ chức đảng, đảng viên…

 Chỉ nói riêng về công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên đã thấy phần nào sự lãnh đạo của cấp ủy đơn vị. Đó là nói thẳng, nói thật về những hạn chế, khuyết điểm đảng viên còn gặp phải. “Trong kiểm tra, giám sát, tôi còn yêu cầu, nếu ai chưa mắc phải thì nên tránh, còn nếu có thì nên sớm sửa chữa. Nhờ sự thẳng thắn như vậy mà hoạt động của các chi bộ ngày càng tốt hơn”, ông Trần Văn Lê, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải, nói thêm.

Hậu Giang - một chặng đường phát triển, từng hạt nhân chính trị ở cơ sở, những cá nhân tiêu biểu cũng không ngừng nêu gương, lãnh đạo xây dựng tập thể đoàn kết, xã hội ấm no. Sức chiến đấu ở từng tổ chức đảng, đảng viên tỉnh nhà biểu hiện rõ ở hành động chung tay góp sức xây dựng đời sống, thẳng thắn trao đổi, đồng lòng thực hiện nhiệm vụ chính trị, “xây” và “chống” để cùng tiến bộ…

* * *

15 tuổi, với 5.000 đảng viên, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công, xây dựng nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á; qua 30 năm trường kỳ kháng chiến, Đảng đã lãnh đạo dân tộc ta lập nên 2 kỳ tích có ý nghĩa thời đại. 44 năm hòa bình, thống nhất, bên cạnh khắc phục hậu quả chiến tranh, Đảng đã đưa đất nước ta, dân tộc ta từ thiếu ăn, thiếu mặc đến áo ấm, cơm no, tiến bộ, hội nhập như hôm nay.

Trong từng giai đoạn lịch sử, không lúc nào thiếu vắng sự sáng tạo, kiên định, kiên cường của Đảng vì lợi ích đất nước, lợi ích dân tộc và bên mình là sự tin yêu, kỳ vọng của Nhân dân. Điều đó thêm minh chứng, Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng trưởng thành càng khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt, duy nhất đối với dân tộc Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm sức mạnh thực hiện hoàn thành con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ đã chọn!

Bài, ảnh: T.THỨC - T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>