Học tập chuyên đề tuyên truyền biển đảo

20/06/2017 | 08:40 GMT+7

(HG) - Ngày 19-6, thành phố Vị Thanh tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền biển, đảo Việt Nam năm 2017. Có hơn 250 đại biểu chủ chốt của thành phố là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, lãnh đạo các ngành, đoàn thể thành phố, các phường, xã và bí thư các chi bộ ấp - khu vực.

Tại đây, các đại biểu được giới thiệu về vị trí địa kinh tế và địa chính trị của Biển Đông; quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; sự chiếm đóng trái phép của các nước; quan điểm, chính sách của các nước đối với Biển Đông; nhận định tình hình và một số vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đối với tình hình biển đảo hiện nay.

Qua công tác triển khai nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về biển đảo. Vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạo được sự đồng thuận, thống nhất, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện thắng lợi hai mục tiêu chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Chiều ngày 19-6, hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, xã, thị trấn và cán bộ, công chức ban, ngành huyện Vị Thủy đã được trung tá Phạm Văn Quý, Chủ nhiệm Chính trị Hải đoàn 129, Quân chủng Hải quân, thông báo về tình hình biển đảo Việt Nam 2017. Chủ đề buổi tuyên truyền là “Quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới” với 3 nội dung lớn: Âm mưu, thủ đoạn của một số nước lớn trên Biển Đông; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương và giải pháp trong trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình hiện nay. Buổi tuyên truyền này nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Biển Đông. Qua đây khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, lực lượng tham gia tích cực đóng góp cho sự nghiệp quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

THÙY LINH - TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>