Chung tay chăm lo, giúp học sinh khó khăn vững bước đến trường

28/08/2024 | 09:02 GMT+7

Năm học mới 2024-2025 sắp đến gần, từ sự hỗ trợ kịp thời của các tổ chức phi chính phủ đã góp phần tiếp sức cho học sinh, san sẻ bớt gánh nặng lo toan cho nhiều bậc phụ huynh.

Các tổ chức phi chính phủ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vững bước đến trường.

Những món quà mang niềm vui lớn

Tổ chức Room to Read Việt Nam vừa phối hợp với mạnh thường quân, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh trao tặng 12 suất học bổng cho học sinh tiểu học vượt khó học tốt, với giá trị 2 triệu đồng/suất. Trong niềm vui nhận học bổng đầu năm học mới, em Lý Thành Tính, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Trương Định, chia sẻ: “Em rất vui khi được nhận học bổng, có phần quà này về em sẽ xin mẹ mua cho em một cái áo trắng mới”.

Gia đình Tính có 4 thành viên, ngoài Tính đang trong độ tuổi đến trường, em còn một em trai 3 tuổi, thu nhập chính của cả nhà phụ thuộc vào công việc phụ thổi bùn mướn của ba em. Do cả hai anh em Tính còn nhỏ, mẹ em không thể đi làm, để kiếm thêm thu nhập chỉ có thể tranh thủ đan lục bình tại nhà. Suất học bổng được hỗ trợ trước thềm năm học mới, không chỉ giúp em được tiếp thêm động lực trong học tập, mà cả gia đình đều vui mừng.

Là 1 trong 30 học sinh vừa được nhận học bổng hỗ trợ trước thềm năm học mới từ Hội Rhône - Mékong, Lyon - Pháp tài trợ, em Huỳnh Ngọc Ý, học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Phương Bình 1, huyện Phụng Hiệp, bộc bạch: “Học bổng là món quà hết sức ý nghĩa đối với em cho năm học mới, sự hỗ trợ và giúp đỡ của Hội Rhône - Mékong, Lyon - Pháp đã tiếp sức kịp thời cho chúng em được cắp sách đến trường trong những năm qua”.

Hay đối với anh em Nguyễn Lâm Trường, Nguyễn Trường An, ở ấp So Đũa Bé, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, gánh nặng mỗi đầu năm học mới đã vơi đi phần nào, khi được sự quan tâm hỗ trợ kịp thời từ Tổ chức South East Asian Orphan Foundation (Tổ chức Đông Nam Á/SEAOF (Hoa Kỳ). Em Trường chia sẻ: “Các cô chú vừa tặng cho anh em con sách, quần áo rồi tiền để đóng tiền học đầu năm nữa, nhờ vậy mẹ con đỡ phần gánh nặng lo chi phí đầu năm học mới”.

Cha mất, Trường và An sống cùng mẹ, nhưng cuộc sống rất khó khăn khi nguồn thu nhập chính của cả nhà chỉ phụ thuộc vào lương công nhân hàng tháng của mẹ. Nhằm hỗ trợ học sinh đầu năm học 2024-2025, mới đây Tổ chức SEAOF đã phối hợp tổ chức trao tặng 70 bộ sách giáo khoa, 70 bộ đồng phục, 6 bộ áo dài, 17 chiếc cặp học sinh, 9 xe đạp… cho các em học sinh là trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Tiếp thêm động lực đến trường cho trẻ em khó khăn

Với mục tiêu chia sẻ một phần khó khăn đầu năm học mới cho học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình, hơn 20 năm đồng hành cùng học sinh tại tỉnh, bà Lâm Ngọc Lang, đại diện Hội Rhône - MéKong, Lyon - Pháp, cho biết: “Phần học bổng gửi đến các em tuy không nhiều, nhưng chúng tôi mong muốn phần hỗ trợ này sẽ tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, góp phần giúp cho gia đình các em đỡ đi một phần gánh nặng kinh tế, đồng thời thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần để các em được yên tâm học tập”.

Hỗ trợ học sinh trước thềm năm học mới 2024-2025, Hội Rhône - MéKong, Lyon - Pháp đã trao tặng 30 suất học bổng đến tận tay học sinh trên địa bàn thành phố Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp.

Là tổ chức phi chính phủ có nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi đầu năm học mới, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương luôn vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ học sinh. Bà Hồ Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương, thông tin: “Nhân dịp năm học 2024-2025, chúng tôi sẽ trao khoảng 1.500 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó học tốt trên địa bàn thị xã Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và huyện Vị Thủy. Trong đó, học bổng dành cho các em cấp tiểu học và THCS là 700.000 đồng/suất; cấp THPT là 1 triệu đồng/suất. Hiện chúng tôi đang vận động thêm xe đạp, quần áo và một số dụng cụ học tập”.

Không chỉ gắn bó với công tác hỗ trợ thúc đẩy hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất trường lớp, từ năm 2019 đến nay chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn do Tổ chức Saigon Children’s Charity (SCC) kết nối thực hiện, đã tiếp thêm điều kiện đến trường cho hơn nhiều học sinh. Theo đại diện Tổ chức SCC, chia sẻ: Không chỉ tặng học bổng, mỗi đầu năm học mới SCC thường phối hợp với các trường trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, nhất là các trường nằm trên địa bàn còn nhiều khó khăn để khảo sát nhu cầu hỗ trợ của học sinh để vận động hỗ trợ thêm xe đạp, tập, dụng cụ học tập…

Năm học mới đã cận kề, những phần quà từ các tổ chức phi chính phủ không chỉ giúp cho học sinh nghèo tiếp tục đến trường, còn là niềm động viên rất lớn giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục thi đua học tốt để xứng đáng với sự quan tâm của toàn xã hội.

AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>